Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2006

Tâm Hồn Thi Sĩ

Tâm Hồn Thi Sĩ
Hương Mai

Thi sĩ thấy hồn mình rung nhè nhẹ
Khi chiếc lá vàng rơi giữa chiều thu
Khi gió heo may mang những quạnh hiu
Qua phố nhỏ hoàng hôn trời lành lạnh

Thi sĩ thấy hồn mình bỗng đơn lẽ
Khi tuyết lất phất rơi trắng con đường
Gót nhỏ dấu giày lạc lõng chán chường
Lang thang uớt mềm bờ mi mái tóc

Thi sĩ thấy hồn mình ngàn rạng rở
Khi mai vàng nụ mới nở đón xuân
Nắng vàng nhạt nhưng vẫn cứ bâng khuâng
Nhìn én lượn dưới bầu trời xanh thắm

Thi sĩ thấy hồn mình buồn thơ thẫn
Khi mưa ngâu tháng hạ rớt bên song
Mưa giăng giăng mờ phủ một cỏi lòng
Nghe nhung nhớ đọng bao nhiêu kỹ niệm

Hương Mai
07/07/06

2 nhận xét:

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Ba'c HM:

Thấy Tâm Hồn Thi Sĩ đang thút thít khóc, LX thấy thương cảm quá, bèn dán bài này vào đây để Thi Sĩ hết... ngủ nhè, chè thiu! Hehe!

THU VÀ ĐỒ LÃNG XẸT

Thu đến cho lá vàng, lá đỏ rơi,
Lá khô rớt rụng, thấy tiêu đời!
Vườn sau, vườn trước, đâu cũng lá,
Tôi cầm cái rake, thấy chơi vơi!

Thu của tôi ơi, nàng đang đợi
Trong bếp, canh chừng tôi đang chơi?
Ngoài sân gió lạnh thấy bà nội,
Đầy vườn, sao lá vẫn còn rơi?

Tôi đã còm lưng với Thu rồi,
Năm nào, năm ấy, lệ muốn rơi!
Lá Thu rơi rụng, vô bờ bến,
Quét lá không xong, Thu hành tôi!

Mỗi lần Thu tới, người ta vui,
Riêng chỉ mình tui, thấy ngậm ngùi.
Tôi sầu, tôi HÃI, một mình rên
Chả là tui bị ... Labour Pain! (Vì đang “enjoy” Labour Holiday!)

Chớm Thu mang lại Labour Pain,
Vì rằng mũi chẩy như ...Fountain!
Mắt ngứa tùm lum, lệ cay sè,
"Hay Fever" đến, hổng có hên!

Vừa quét lá Thu, tôi vừa rên,
Thu nay là Xếp, chẳng yếu mềm.
Thu chỉ cần sao sân hết lá
Mũi tôi có chẩy, Thu đã quên.

Nàng Thu trong bếp, trông nồi phở,
Ngoài kia Thu đến, tôi bơ vơ.
Mũi chẩy, mắt cay, tôi khổ sở,
Quét vườn lá rụng, HÃI Thu chờ.

Bốn mùa, tôi chỉ thấy mình Thu,
Kệ đời, Xẹt trốn ra ...chiến khu.
Lòng Xẹt sầu héo theo Thu rụng,
Nhà cửa cao sang, sống như tù.

Xẹt hết HÃI rồi, chuyện của Thu,
Kệ cho lá rụng, sống khỏe ru.
Hết cả lệ cay, đời ngạt thở,
Vì Xẹt đang sống với... Cai Tù.

Sáng nay mùa Thu, trời sương mù
Vĩnh biệt Traffic, Highway cũ.
Hết cả rake lá, hết sợ Thu,
Ngồi uống cà phê, thấy khỏe ru.

Thong dong đọc sách, ôn ngày cũ,
Chuyện của ngày xưa, chuyện của Thu.
Không lo, không HÃI nàng Thu nữa,
Đời hết âm u, hết sương mù!

Đồ Lãng Xẹt
Tháng 10, 2003

BNTonnu nói...

Chu'c thi si? HM co' nhu+~ng nga`y vui va` ye^n bi`nh nu+~a nhe' (*_*)

Mua` thu co? phu? l'a va`ng,
La' o^m go.n ca? hu+o+ng la`ng trong to^i.

Con ngu+o+`i Ba` Ri.a, Phuoc Ha?i, Vu~ng Ta^`u la` nguoi BN ghi che'p nhie^`u trong "Ti`nh ca so^ng nu'i" trong chuyen missionary trip vu+`a qua.
Sau bao nhieu nam xa c'ach, BN tro+? ve, moi die^`u deu thay
do^?i tru+` so^ng nu'i, ti`nh nguoi+`, bie^?n va` nhu+~ng gi.ot nu+'o+'c ma('t nguoi da`nh cho nhau.
Nhu+~ng dde^m nguye^.n ca^`u la` nhu~ng dde^m a^'m lo`ng nguoi tro+? l.ai.

Xin HM va` c'ac ba'c cho mo^.t va`i bai` tho+ ca tu.ng ti`nh nguoi nha HM va` c'ac ba'c (*_*).

Than,
BN.