Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2006

Nhân Kỷ Niệm một năm Trang Sinh Hoạt CVA - HỒI SINH

Nhân Kỷ Niệm một năm Trang Sinh Hoạt CVA

HỒI SINH.

Cách đây năm tháng tôi còn sống trong cô-đơn của một kẻ đi trong đồng vắng. Blog CVA vắng như chùa bà đanh…Bác VĐ đã bỏ đi trước đó (bài nhạc cuối cùng bác post là Feb 06,06; bác ĐLX thì ít khi lai vãng vì còn đang bận ở mạng khác; may mà còn anh TVL mỗi tuần cho một bài thơ "con cóc"; anh NĐ thỉnh thoảng đăng một bài thơ cũ và KQĐ thỉnh thoảng một vài tấm hình. Còn tôi thì viết những gì có trong đầu từ thơ thẩn tới tùy bút và đăng lên được những gì sưu tập được, từ chuyện cười tới chuyện lạ bốn phương..."Mục đích là cốt giữ sao cho giòng nước tiếp tục chảy không bị tắt nghẻn là được rồi" tôi thầm nghĩ như thế!. Lúc ấy tôi có tâm sự với một người bạn là "tôi không nỡ nhìn Blog chết, vì biết bao công sức anh em đã bỏ vào đó". Nhưng làm thế nào đây ?. Người bạn khuyên tôi "khó lắm bác ơi vì đa số vào mạng là để tìm vui mà Blog thì buồn lắm, chỉ để post bài, không thu hút đâu". Tôi thật là nản. Làm thế nào để Blog sống lại và là nơi tập họp sinh hoạt của các bạn hữu ?. Làm thế nào để các cánh chim xưa tìm về tổ ấm ?. Đó mớí là nan đề. Tôi không ngớt suy nghĩ và tìm giải pháp. Trong trường hợp này người khác sẽ làm thế nào ?. Tôi nghĩ đến giới thiệu Blog CVA cho tất cả các trường bạn trên mạng biết. Có sao đâu nếu họ có tham gia thì tốt mà không tham gia thì cũng không gì thay đổi. Thế là tôi lấy địa chỉ các Websites và các người phụ trách các trường bạn trên mạng: Trưng Vương, GiaLong, Petrus Ky, Lê văn Duyệt …rồi lần lượt gửi tới họ giới thiệu về Blog CVA. Công việc này cũng kéo dài nhiều tuần lễ và tôi không có một lời hồi âm …Trong lúc tôi hầu như tuyệt vọng thì ..a! có một người trả lời tôi. Thanks God! …Bích Ngọc thuộc nhóm TV 68-75 …và tôi bắt liên lạc để mời vào nhóm CVA….

Tôi cũng bàn chuyện phát triển nhóm CVA với Hoàng Dung. Độ sau này HD ít viết lắm nhưng khi nghe tôi than thở thì HD ủng hộ tôi bằng cách email cho tất cả bạn hữu của HD để giới thiệu và cổ động họ gia nhập vào Blog. HD còn cho tôi danh sách bạn hữu để tôi liên lạc. Thế là tôi lại cặm cụi gửi thư đến từng người giới thiệu về Blog CVA ….

Kết quả là tôi có thêm 4 người đáp ứng (trong đó có anh BBT).…

Ha ha ha! … Hy vọng đã vươn lên rồi ! ….

Kế tiếp là Nam Đế giới thiệu một người, Bảo Sơn giới thiệu một người, Bích Ngọc giới thiệu một người …. BlogCVA bắt đầu với một sinh khí mới, rộn rã, tươi vui.

Như mùa xuân đến, các cánh chim xưa trở về, Việt (VĐ) trở về mái nhà xưa, Đồ Lãng Xẹt rời các mạng khác để về với bạn hữu, Đồ Liêm tái xuất giang hồ; bạn bè cũ mới: Hương Mai, Đốm Lửa Hồng, Lê An Kim, Khách Qua Đường, BBThiện, TrầnVănLương, Nó (nttn), Bích Ngọc, Hoa Lài đều góp mặt thường hơn lúc trước …và gần đây là sự gia nhập của anh Nguyễn Chí Hiệp (Đông Hòa) ….

Hahaha! tôi nghe niềm vui dâng tràn trong tôi. Các bạn hữu sum vầy đông vui: thơ, nhạc tây, nhạc ta, tán gẫu, hình ảnh, tùy bút, thiền, gia chánh …đôi khi có va chạm nhẹ nhưng rồi cũng qua đi, bạn bè mà!. Đúng là trang sinh hoạt đa dạng….!.

Sự cô-đơn trong đồng vắng của tôi kéo dài 4 tháng. Kinh nghiệm cho tôi biết muốn nhóm phát triển không phải chỉ tạo môi trường cho bạn hữu góp mặt trên mạng là đủ mà còn phải tạo tình Thân Thiện, Tôn Trọng và Chia Xẻ về mọi mặt bên trong, nhất là trong lãnh vực Tinh-Thần và Kỹ-Thuật.

Trang Sinh-Hoạt này là khu đất của mọi người, không của riêng ai, xin các bạn chung sức Vun Sới, Gìn Giữ và Mở Rộng cửa đón chào bạn mới…trong tình thần Thân-Hữu, Hướng-Thiện và Sáng-Tạo…

Nhìn các bạn hữu vui đùa trên Blog như bầy chim tíu tít đầy sức sống trong vườn, tôi thầm nhủ giòng nước bây giờ đã chảy rồi, mùa xuân đã đến, cây cối đã nức mầm, đâm chồi nảy lộc, một sinh khí mới đã vươn lên: Hồi Sinh. Tôi đã ra khỏi đồng vắng rồi, bây giờ đã đến lúc mình nghỉ ngơi được rồi đó ….

Lặng nghe tiếng hát thì thầm
Trong niềm cô tịch có mầm Hồi Sinh
đkg.

8 nhận xét:

BNTonnu nói...

Qu`a ho^`i sinh.
Thie^'t tha.
Trong suo^'t.

Nhu+ de^m va` nga`y.
Nhu+ so^ng va` nu'i
Ho^? tro+.
Dda^.m dda`.
Nung na^'u, ye^n ti?nh.

Nhu+ ta^'t ca? nhu+~ng gi` thie^'u tho^'n, ti`m to`i,
bo^?ng du+ng ddu? dda^`y, nga^.p tr`an.
ha.nh phu'c.

Nguoi o+i.
Ve^`.
Mu+`ng CVA tro`n tuo^?i.

Ca'm on ta^'m lo`ng cu?a DKG (*_*).
Bie^'u nhau.

Tha^n
BN.

viet nói...

Hi quy ban,

Dao nay HD co nhieu viec ban, nen it vao net, va cung khong lien lac ai, HD cung di xa nha tu thu sau, bua nay muon may cua nguoi chau vao net, nen thu doc nhanh hon.

Hy vong trong tuan toi co thi gio nhieu se tam su voi cac ban ve xiec co ngay xua va bay gio.

HD

viet nói...

Hi BIch Ngoc,
Hua voi BN chuyen kia, ma ban qua, thoi de tuan sau se lam nhe.
Bao dam xem roi se me tit tho` lo` day.
HD

Hương Mai nói...

Anh ĐKG, HM sẽ cố gắng hơn để góp sức vun xới cho blog nho nhỏ và rất thân thương này một ngày càng thêm phong phú và vui nhộn nhe .
Mến
HM

Domluahong nói...

dlh cam on DKG, ta`i ri` cu't cu?a DKG hay nha('m, dlh du` luo*i huye^`n to*'i dda^u cu~ng bo` va`o qua'n ...cho*i, va` bi gio*` thi` mo^~i nga`y pha?i tha(m qua'n, chi? ca^`n ddo.c tho* ca'c ba.n la` zui qua' chu*`ng, dda^m ghie^`n dda^'y!!!

KQD: Sao du`ng lo*`i xu'i qua^?y the^', ai la.i "du` to*'i du` ddi.." hu*`mmm, the^' na` the^' la`o??? :)
Cha.y dda^u cho*i thi` cu~ng pha?i ghe' qua'n cho ca? qua'n cu`ng vui chu*' nhi?!(no'i thie^.t, no^ la`m kha'ch!!!!)

Tua^`n to*'i trung thu ro^`i, can't wait to nha^.u ba'nh de?o u'n tra` Hoa La`i !!!

Chu'c vui ca? la`ng!
dlh
~~

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Chào Mây Lang Thang:

Sáng nay xẹt vào đây thấy lời viết của Bác Mây Lang Thang, ÐLX xin chào đón Bác trước khi Tarzan ÐKG vào đây:

Vào đây với bạn, với bè,
Bảo đảm không bị ngủ nhè chè thiu!

Cheers!
ÐLX

Đồ Khỉ Gió nói...

Các bác,
Xin giới thiệu cùng các bác người bạn mới của chúng ta : Mây Lang Thang ....
Mong rằng Trang sinh-hoạt này sẽ là nơi dừng chân cho Mây không còn lang thang về phương trời vô định nữa ...
Nếu các bác có thắc mắc gì, xin cứ tự nhiên đặt câu hỏi với người bạn mới.

Chào mừng Mây Lang Thang đến với bạn hữu trong khu vườn êm ái thỉnh thoảng có nhiều gió này .... :-))).

thân ái,
ĐKG.

Domluahong nói...

He'nhô Mây Lang Thang...
đlh
~~

trên trời có đám Mây xanh
ở giữa Mây trắng chung quanh Mây vàng
Ước gì..................!
........................
(ca dao)