Thứ Hai, 11 tháng 9, 2006

Ô MAI TRÁI CÂY

Ô MAI TRÁI CÂY KHÔ

- 100 grams Me chin ( Thứ dùng nấu canh chua )
- 100 grams Gừng xay nhỏ
- 100 grams Xí Muội đỏ
- 100 grams Ðường
- 1 trái Chanh Muối thái nhỏ

Bỏ hết Me chín (100 g) vào 2 chén nước (chén ăn cơm), đun sôi, lọc bỏ bã .

Cho tất cả (Gừng, Xí Muội, Chanh Muối, Ðường) vào nước Me đun cho Xí Muội mềm (độ 15 phút) .

Nhắc xuống , trộn với 1 Kg Trái Cây Khô (Táo, Abricot, Prune, Ðào, Lê khô và đã cắt miếng - mua trong 1 package tại supermarket ) - Trộn đều, ngâm chừng 1 tiếng rồi đem xấy trong lò thật nhỏ lửa (150 Degrees F) chừng 1 tiếng , nhớ để cửa lò hé mở 1 chút.

Ðem ra rắc Cam Thảo. Voilà !


Dương Bích Nga
Tháng 3, 2004

5 nhận xét:

hoalai nói...

Xin cám ơn DLX nhiều lắm, chưa dám xin rơ xíp pi, chỉ nói loanh quanh mà DLX đã biết y hl dzồi. :)

chưa làm mà thấy ngon. yummy!!

xin gởi lời cám ơn cả tác giả hộ hl.

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác HL à:

Tối hôm qua tôi "vật lộn" với cái Blogger này hoài mà không sao post hình lên được. Mệt quá, tôi phải post recipe mà thôi để mà đi ngủ "sớm" lúc 1:30 AM!

Mời các Bác vào xem hình trong Website này để thấy Ô Mai Mơ và bình trà HL:-)))

http://www.pbase.com/tamlinh/image/21290009

Nhắc tới Ô Mai làm tôi nhớ tới "Tiền Kiếp" trong VietBao Online. Khi tôi nhắc đến Ô Mai mơ, tôi đã trêu 1 bác Tò Vò bằng cách tôi "tặng" bác ấy món thuốc tễ "da truyền" của tôi cho nên tôi bị Tò Vò xúm vào đốt làm tôi phải bỏ cả 1 cái đùi gà đang ăn dở mà xẹt chạy lấy người. Tôi đã phải "tạ tội" bằng cách mời các bác Tò Vò ăn món "Virtual Ô Mai"! Chiện này chắc bác KQÐ nhà ta còn nhớ ... tới già ! :-)))

Tôi đang cười nham nhở rất là toe toét!!! Ha Ha Ha !

Ăn Ô Mai mà uống trà Hoa Lài thì không những hết xẩy rồi mà còn được có người ... đi guốc vào trong bụng nữa ! (*_*)

Sẽ post thêm recipe Ô Mai Cam Thảo và các món khác. Riêng món "Ô Mai Oai" (Oh My Wife) thì Lãng tui xin giư~ lại để làm Ô Mai, nấu ăn và chăm lo cho Lãng Xẹt! He he!!

Cheers!

ÐLX

nttn nói...

i' ... xe'm que^n ghe' qua dda^y ...

Ba'c DLX,

DDo'iiiiiiiiiiiiiiiiiiii :((((

No'

Ðồ Lãng Xẹt nói...

LAK viết:

anh Xẹt, em mang recipe này vào trang http://www.saigonline.com/trungvuong68-75/
nhé anh. cám ơn anh.

ở bên Mỹ toàn dùng oz va lbs thi làm sao dùng gram và kg?

khi anh nói 100 grams Me chin, anh có tính hột trong đó khg? vì hột me hơi nặng?

1 trái Chanh Muối thái nhỏ, làm sao có Chanh Muối?

100 grams Xí Muội đỏ, hình như hơi mặn và có hột,

LAK à:

Hôm nay là ngày Sept.11, ngày để tang của nhân loại! Người phụ trách phâ`n "kỹ thuật" của máy bay đâm vào 2 cái towers là 1 tay kỹ sư biê't phải đâm vào tầng nào (critical point!) cho máy bay nổ như 1 quả bom . Thật là tàn nhẫn, dã man . May God bless all the victims and their families!

Anh trả lời LAK từng điểm một:

1.
100 gm = 100/454 = 0.22 lbs thì cư' coi như 1/4 pound đi! Ðại khái chủ nghĩa mà Cô Hai!

2.
Thì cũng lại dùng 1/4 lb Me có cả hột luôn

3.
Chanh muô'i bán thiếu gì trong các siêu thị Việt và Tầu. Họ để trong chai thuỷ tinh đó, cô Hai à!

4. Xí muội nào mà không mặn nhưng khi hoà với nước thì hết mặn!

Bảo đảm khi làm xong, đúng theo lối Blue Swan chỉ, ăn mà không ngon, Xẹt tui xin trả lại tiền!
:-))).

- Any more questions? If you do, please raise your hand and I will... surrender! Hehe!

Tha hồ mà LAK cho lên NET. Anh có vào website, chỉ thấy nữ sinh TV đang mím môi và không thấy Ô Mai đâu hết, răng hè? :-)))

Cheers!

ÐLX

hoalai nói...

DLX, đĩa ômai có rắc tí cam thảo cạnh ấm trà "hoa lài" (trông hấp dẫn không kém những đĩa ốc của KQD)có phải do Ô Mai Oai của DLX làm không?
OMO aka bà Cai của bác tề gia nội trợ quá. hl cũng thích ăn ô mai nên cũng thử làm mấy lần, nhưng rơ xíp pi của OMO có thêm cả chanh muối, chỉ đọc thôi mà 2 bên má của hl đã tiết tâm linh dzồi.

cám ơn DLX đã vật lộn với cái blog đến hơn 1giờ sáng mới được đi ngủ, chỉ vì muốn chìu các bạn. :)

mucho thanks bác nhe'.

hl

ps: lak, hl khi nấu ô mai hay nếm thử, thấy thiếu mặn thì thêm xí muí, thiếu chua thì bỏ thêm me... tùy theo cái taste của mình.