Thứ Ba, 19 tháng 9, 2006

Nầy Anh Nhé

Nầy Anh Nhé
Hương Mai

Nầy anh nhé, phố cũ vẫn còn đó
Em giữ đây ngày nắng hạ , mưa thu
Và giữ lấy hương xưa còn sót lại
Chiều mưa phùn hai đứa một chiếc dù

Nầy anh nhé, trăng vẫn treo đầu phố
Em giữ đây nửa mảnh trăng phai tàn
Trăng mộng mơ hai đứa hằng mơ uớc
Giờ riêng em nghiêng bóng với muộn màng

Nầy anh nhé, đi ngang qua phố xá
Em nơi đây buồn theo lá me bay
Phương này từng phút nỗi lòng rời rã
Nhớ đến anh tình đã quá tầm tay .

Nầy anh nhé, cuộc tình xa xưa đó
Vẫn nơi đây vài trang sách học trò
Xưa anh trao sợ tình bay theo gió
Vần thơ non màu mực tím dại khờ

Nầy anh nhé, mưa vẫn rơi trên phố
Em vẫn đi, vẫn ngắm lá me rơi
Đường dài quá, cô đơn từng bước nhỏ
Nghe lòng buồn đong đưa tận cuối trời

Nầy anh nhé, gió về qua phố xá
Tóc mây bay sao chẳng vuớng hồn ai
Nơi xứ lạ ... áo mới nào quấn quít..
Áo ngày xưa tà trắng chắc dần phai
Hương Mai
09/13/06

5 nhận xét:

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Hương Mai nói...

Anh ĐH mến, mấy bài thơ Hương Mai làm thường là ở sở đó anh, thành ra rất ẩu về âm phong , anh thấy chổ nào không vững thì chỉnh giúp Hương Mai nhe . Hương Mai sẽ giữ trong tập thơ của mình .
Mến
Hương Mai

Hương Mai nói...

Anh ĐH, cám ơn anh nhiều nhe . HM sửa lại hai câu chót nhe . Ý của HM là nàng ở SG nhớ chàng nơi xứ lạ, và muốn hỏi chàng đã có nàng mới chưa .
Mến
HM

Hương Mai nói...

lak, xứ lạ đây nặng về mặt tư tưởng hơn là hiện thật đó .
Mến
HM

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...

Chào LeAnKim & Hương Mai và mọi người , theo quan niệm mình thì có ba cái :
- Ăn : Để sống ...và làm để kiếm cái ăn
-sống : Để làm cái gì mình muốn , mình thích ...không phải bị áp đặt
-Sinh hoạt : để tìm cái mới , cái mình chưa có , chưa biết cốt hoàn thiện cho mình , nhưng cũng tìm cách giúp người khác hoàn thiện cho họ có khi đó là một động lực mà con người mới có nhiều ...loài vật cũng có nhưng rất ít
- còn về yêu thơ thì có người thích người không ...mình thì thích người khác thì không ...thôi thì cứ âm thầm theo cách nghĩ riêng của mình ...

Thân ái

Đông Hòa
nguyễn chí hiệp