Thứ Ba, 26 tháng 9, 2006

Thương Xot Doi Linh Trân

Ngày xưa bên mái nhà thân ái
Bên lũy tre đang đón bình minh
Có tuổi thơ trong mùa chinh chiến
Xa trong tim , giấc mơ hoà bình

Sớm yên vui vang xa tiếng đạn
Tiếng pháo bay lặng lẽ từng đêm
Và bao người vẫn còn nằm xuống
Vang khắp nơi xiết bao tiếng rên

Rồi thời gian lặng lẽ trôi nhanh
Thành lính chiến trấn giữ quê làng
Trên vai mang mối hờn sông núi
Mang hận thù từng tháng năm sang

Một hôm lính chết , đường về làng
Nghìn hoa rải trắng khóc ly tan
Khóc cho người anh hùng đất nước
Quên mình vì quê hương hiến dâng

Đông Hòa
26.09.06

1 nhận xét:

Hương Mai nói...

thuở ấy đôi mươi đời hoa mộng
Hậu phương ngày tháng mộng và mơ
Những tin chiến tuyến làm xao xuyến
Thương lính giữ gìn một lá cờ

Tôi có bạn tôi vừa gục ngã
Quốc kỳ phủ liệm nét hồn nhiên
Bạn tôi nằm đó vô tư lắm
Đâu biết mẹ già khóc dại điên

Tôi ước choàng vai người lính chiến
Vòng hoa trên áo trận sờn vai
Đêm dài sương gió trên tay súng
Lội suối băng đèo dạ chẳng phai

Viễn xứ giờ đây nơi đất lạ
Áo màu chinh chiến xếp sau lưng
Các anh xin nhớ gương oanh dũng
Vẫn sống trong tim gái hậu phương .

HM
9/26/06