Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2006

SàiGòn Năm Qua Ta Về Thăm

Cũng tháng này năm ngoái ĐKG có dịp về thăm lại Sàigòn, thăm lại những con đường cũ, đặc biệt là con đường Gia Long khúc sau lưng Tòa Sàigòn giữa 2 hàng lá me êm dịu, rực rỡ . Trung tâm Sàigòn vẫn không thay đổi, vẫn thơ mộng, vẫn cà-phê vĩa hè, nhạc vàng tình cảm. Sáng nào ĐKG cũng xách Honda ra cà-phê Điện Ảnh (góc Trần Tế Xương và đường Gia long cũ bây giờ là Nguyễn thị Minh Khai uống cà phê Trung Nguyên, cái nồi ngồi trên cái cốc nghe nhạc vàng bao quanh, thòi gian như ngừng trôi, ĐKG cảm thấy cuộc đời không có gì thay đổi, cái không khí của mấy chục năm về trước bây giờ là đây, cái tâm hồn của mấy chục năm trớc bây giờ cũng là đây. (Nói như bác VĐ đi một vòng rồi lẫn quẩn trở về chỗ cũ , cái qũy đạo cà phê của bác cũng là cái con đuòng mòn mà ĐKG đã gặp).

http://cvatoronto.blogspot.com/2005/11/sign-nm-qua-ta-v-thm.html

4 nhận xét:

BNTonnu nói...

Ba'c DKG ke^? chuye^.n nhu+ ri thi` khi mo^ ve^` l.ai nha`, BN
cha('c la.i ph?ai kie^'m co^ ha`ng du+`a tuo+i ma^'t tho^i (*_*).

BN ngo^`i ddo.c tho^i ma` cu~ng muong tuong ra duoc mot co^ ha`ng ngot nga`o nhu+ mo^.t thi`a duo+`ng c'at, m'at nhu+ mo^.t ly nu+'oc du+`a..tuo+i! (*_*) Hay!

Tha^n,
BN.

viet nói...

Anh ĐKG năm ngoái ( Năm ngoái lận ) hứa hẹn lá có hứng sẽ kể tiếp chuyến đi Hà Nội, Nhưng sau anh làm lơ. Hànoi thì chắc không có hàng dừa tươi ( có lẽ vì ngoài Bắc VN ít trồng dừa như trong Nam ) nhưng Hànôi có những cái hồ nho nhỏ như Hoàn Kiếm, Hồ Tây ... mấy chỗ này VĐ xem hình bác Xẹt chụp thấy cảnh khá đẹp. Nhưng lạ là cà hai bác ĐLX và ĐKG lại ít bình luận gì nhiều về những nơi này . ???

lam hoai thi nói...

Anh DKG,
Có 2 việc muốn nói :
1- Anh học thầy Trần trung Lương năm nào ? Tôi cũng học đệ nhất B7 CVA năm 1965-1966. Học thầy Lương Anh văn sinh ngữ 2.
2- Anh nói SG vẫn vậy , tôi mới về đầu năm nay ( 2006) , thấy bụi , xe , người, tiếng còi, khẩu trang , và những con đường xưa đổi khác . ( tất nhiên đổi tên …)

Đ L

Đồ Khỉ Gió nói...

Anh ĐL,
-Tôi không nhớ rõ năm, hình như 67, đó là năm cuối cùng thầy Lương còn dạy Anh Văn sinh ngữ chính ở CVA, sau đó thì lên dạy trên ĐH Sư Phạm.

-Vì tôi có nhiều gắn bó với khu vực trung tâm thành phố nên cứ lẩn quẩn các con đường này, không đổi nhiều. Đúng như anh nói SG nói chung đổi nhiều...Bụi bặm, Ồn ào, Chen Chúc ... Dù sao thì bài này cũng trên 2 năm rồi, SG còn tiếp tục thay đổi héng ...