Thứ Tư, 30 tháng 8, 2006

Biển Chiều




Chào cả quán, KQĐ đi long rong, câu cá, cá câu lại (cá bự quá kéo hông lại) bèn quay qua ngắm biển, ngắm mây cho đỡ tủi .
Chỗ cái pier là nơi KQĐ đi câu hầu như mỗi ngày đó các bác . Thú vị lắm lắm, gió mát, cá ngon, cảnh đẹp, người chung quanh hình như cũng đẹp, tha hồ mà ngắm mà tơ tưởng cùng mây cùng gió cùng người mí cá . KQD xơi cá biển riết đến nổi phong, hahaha! Bi chừ đang trong thời gian nhìn cá chứ không dám xơi . Đi câu cho vui cho thoải mái tinh thần chứ ăn uống chi nhiều, có khi quăng trở lại biển gần hết cho chúng bơi tung tăng, lấy về một hai con thui .
Cá nướng cuốn bánh tráng rau sống, nhâm nhi dziệu trắng, hết xẩy nha các bác . Nhất là những ngày hè như ri, ngồi ngoài vườn ngắm hoàng hôn trên biển, tay dziệu, tay cá, tuyệt, tuyệt!

Lâu lâu đi giang hồ, quay lại không biết đường nào mà ghé chân, đành tìm một góc cho con mã xơi cỏ, KQĐ nghỉ chân chút rùi lại chạy tiếp .
Thấy các bác con giai (gọi thế cho chẻ chẻ nhá, khakha) than chi mà than dữ rứa ?! Để các tiểu thư trên ngai, lìn ông ngồi ngắm, ngồi nghe các nàng thỏ thẻ có phải là "đại trượng phu" hông . Mần ơn miễn bàn ba chữ "đại trượng phu" theo Hán, Nho nghen mấy bác!
Thấy LAK cô nương mê món nước mắm, thiệt là hợp rơ mí KQĐ lắm, nhưng mờ KQĐ lại đồng ý mí bác Đồ Khỉ Gió là hổng muốn có mùi nước mắm nơi nào khác ngoài bàn ăn và bếp .
Trời wơi, chỉ cần một giọt nhiễu trên áo là KQĐ sẽ thức trắng con mắt đến khi tìm ra cái mùi quốc hồn quốc túy nó nằm nơi mô mà dđ thay đồ .
Noái đến nước mắm lại thèm xoài tượng chấm nước mắm đường, ớt hiểm .

Bác Lãng Xẹt ới, Bà Cai lại đi Mẽo à ? Có ghé chốn cũ không bác ? Sao bác không tháp tùng, cứ như rứa chắc Tết ...Congo Khách tui mí bác mới có cơ hội mà "cụng ly". Thì thui, có dịp KQĐ lại sẽ chỉ tái ngộ mí nàng của bác, hỉ . Em của KQĐ cứ nhắc mãi món ô mai tuyệt vời của Bà Cai đấy bác ạ . Bác thật có phước!
À, noái đến bài "Áo Lụa Vàng" lại nhớ năm xưa KQĐ cho bác nghe lại, bác ngẩn ngơ vì đã quên tuốt cái bài hát thật dể thương mơ mộng í . Bi chừ nghe lại bác vưỡn còn ngơ ngẩn hỉ ? :))

Bác Vịt, Khách tui nợ bác hay bác nợ KQĐ? Hễ KQĐ nợ bác, sẽ lấy chuyện bên nì (hà hà) trả nợ . Còn bác nợ Khách tui, để đó sẽ tính sau, chỉ cho bác biết là bác chạy nợ không nổi KQĐ đâu . Khakhakha!!!

Bác ĐKG mí bác BN đi vắng về thấy cả hai đều vui, chúc vui hoài . Mong "áo hồng" luôn thành công trong những việc mình muốn làm, nhé . :)

KQĐ hỏi thăm cả quán nhé, khỏi noái cũng biết các tiểu thư vưỡn xinh như mộng, vưỡn tươi hơn hoa .
Định "thủ thỉ" tiếp mí LAK cô nương chiện "nghèo" nhưng mờ thui, kính nữ đắc đạo! Khakhakha!!!

KQĐ

Cá đây Công Chúa Tú Cầu



33 nhận xét:

Domluahong nói...

xu xoa, mo^~i la^`n KQD ghe' qua'n, la` co' hi`nh tha^.t dde.p a` nha!!! Bie^?n chie^`u dde.p qua', KQD co' chu.p dduo*.c hi`nh na`o cu?a "Bie^?n ca.n" kho^ng nhi? Cha('c la` pha?i chu.p khi tha^.t la` hoa`ng ho^n ddo'!

Chu'c KQD rong ruo^?i bi`nh an, la^`n to*'i cho qua'n xem (1 ro^?) ca' hi? !!!

dlh
~~

Hương Mai nói...

KQĐ, biển đẹp thiệt đó nhe . KQĐ cho HM hỏi ngớ ngẩn tí nhe , biển này phải là biển mặn hông dzị ??

Đồ Khỉ Gió nói...

Bác KQĐ,
Hahaha! Biết ngay mà! Đi nhiều như bác có lúc đụng tới biển cũng nhớ mà quay về với bạn hữu thôi.

Khách Qua Đường (ơi), tới biển rồi
Thì xin dừng gót (cho) đời thôi bềnh bồng
.
Thấy biển, ĐKG nghe mùi cá và đói bụng :
Ở đây nước mắm vương tình
Tỏi tiêu giăng mắc cho mình (*) thương nhau

Hahaha!

ĐKG nhìn hoài trong hình sao không thấy bác ngồi câu cá vậy ?.

(*) mình = mọi người.

KQĐ nói...

Công Chúa Tú Cầu, bấm vào link trên để xem cá hỉ :).
Tùy theo định nghĩa của ĐLH mà KQĐ có "biển cạn" hay không cạn . Mà nì, biển mà cạn chắc đời ta cũng tro bụi mười kiếp nhỉ, đó là không tính thời gian ở địa ngục đó nghen . :-))

Tiểu thư HM lại có "biển mặn" hay không ? Biển đương nhiên là mặn, biển nơi nào cũng mặn, nhưng có mặn mà như "biển mặn" của VN hay không chắc là phải hỏi các khoa học gia chuyên nghiên kíu về độ mặn của từng biển . Theo KQĐ, biển nơi KQĐ ở chưa thấy độ mặn mà trộn yêu thương của những bà Mẹ, người Cha cào muối dọc theo ven biển Vũng Tàu, Mũi Né . Đó là tại chưa thấy thôi .
KQĐ có trả nhời "thoả đáng" và đúng cho câu hỏi của HM cô nương chưa ? :-)

LAK tiểu thư ới ời, nước mắm là nước mắm, đều chế biến từ cá ngâm nước muối "để đó" cho đến khi nhiễu ra giọt nước mắm . Không có mùi nước mắm nào mà thoang thoảng cả . Đương nhiên là không vất áo khi bị nước mắm dây vào, nhưng không chịu được là không chịu được, phải cởi áo ra ngay í muh! Cái ý của KQĐ là rứa, tức là trèo võng đu đưa mà mùi hoa nhài hoa ngọc lan trộn lẫn mí mùi nước mắm, chịu không thấu!
Trừ phi người ta vừa nấu ăn xong, tay chân chưa rửa, nằm ké võng mình nghỉ mệt xí xi thì...chịu. Hahaha!!!

Chuyện "nghèo" muốn noái tiếp cũng được thui, có điều đã tuyên bố "kính nữ" mờ lại noái đi noái lại nghe nó kỳ quá đi, hông có "quân tử" chi hết ráo . Có điều đời là kí cõi phù du nếu mình muốn cho đời là phu du, LAK thích cho đời không phải là cõi phù du thì cứ cho đời của LAK không là phù du.
Mọi sự việc đều hiện hữu, đều có “tính chất”, “thể chất”v.v... nhưng nếu mình coi nhẹ sự việc thì sự việc sẽ trở nhẹ cái lông tơ và đơn giản hoá.
Đơn giản cũng như đang giỡn mí ...LAK đó . :-)) Thui hông giỡn nữa, muốn cho là "thua" thì KQĐ thua vậy .

Hình LAK muốn để in ? KQĐ hỏi là vì trong KQĐ có plug-in khi save không cần maximum nhưng hình vưỡn đẹp và size không to quá nếu hình chỉ để view .
Cho KQĐ biết rùi KQĐ sẽ gửi hỉ . Hình raw (gốc) đến mấy M lận.

KQĐ

KQĐ nói...

Công Chúa Tú Cầu cứ nhìn lên là thấy cá, khỏi tìm link hỉ .
Bác ĐKG à, có KQĐ trong hình trên đó, bác ráng nhìn sẽ thấy mà . Khakhakha!!!

Tới biển mình hóa biển khơi
Nghìn con sóng bạc ru đời biển ta
...Mắm muối tôm cá thả ga
Tự trong lòng biển mặn mà yêu thương


Bác ĐKG đã vương ? (tiêu tỏi mắm muối chi chi đó) :-))))
Khách tui đang cười mỉm chi (không có nham nhở hôm ni đâu nghen bác Lãng Xẹt)

KQĐ

Ðồ Lãng Xẹt nói...

KQÐ à ơi:

Bà Cai đi Phi Dê, sorry Phi La (vừa chạy, vừa la chứ không phải đi làm đầu!) bên Mỹ! :-))))- Cai đi cho bi dzi nét và
trong lúc thở than:

"Bà Cai bỏ đói tui rồi, Bác ơi!"

LX ben đi kiếm nàng Liêu Trai và hứng cảnh sinh tình bèn viết bài thơ này:

MA LIÊU TRAI VÀ LÃNG XẸT

Hôm qua Xẹt thấy Ma
Không phải gặp ở ... mả
Mà gặp ngay trong nhà!
Ma nói: "Mon Cheri!"

Xẹt chợt thấy ... lâm li
Nàng Liêu Trai Chí Dị
"Sao gọi Xẹt ... 'Cheri'?
Chắc có tâm sự gì?"

Xẹt nhoẻn miệng, cười khì:
"Muốn Xẹt làm ... Mari?
Ma chớ có sợ gì,
Vì nhà vắng ... Marie!"

Bẽn lẽn, Ma thầm thì:
"Xẹt ơi, đang đói nì
Cho Ma ăn ngay đi
Ðừng cười Ma làm gì!"

Xẹt hỏi: "Ma tên Chi?"
Ma đáp: "Ma tên gì
Xẹt hỏi để làm chi?
Hổng phải dân ... Chí Dị!"

Nhìn Xẹt ... Ma nài nỉ: :)))
"Cầm tay Ma thử đi!
Bảo đảm không kinh dị,
Xẹt ui, cầm ngay đi!"

Xẹt nói: "Cầm làm chi?
Tay Xẹt dơ thế nì
Thôi để lần khác đi!"
Ma lườm Xẹt, rầu rĩ!

Bỗng thấy dáng Cai đi
Xẹt ... run lên tức thì
Xẹt giật mình, kinh dị
"Trời đât... Mơ ... làm ...chi!"

Hi, hi, hi, hi, hi !!!


Lãng Mạn Xẹt
Sợ Bị Ðét!

TB: Bác QKÐ có cá kho nước mắm, cho Xẹt nửa tạ được không?
Tui đang cười nham nhở đấy, Bác ạ!

KQĐ nói...

LAK cô nương, KQĐ có post hình lên web khác nhưng có "copy right", bà con không có lấy đâu, hơn nữa, sau một thời gian ngắn KQĐ sẽ lấy xuống . Tùy LAK hỉ, nếu vẫn muốn hình, KQĐ sẽ gửi qua email .

Mùa hè ngoài pier bà con đi câu rất đông, cộng thêm du khách nữa nên càng đông dữ. Hình chụp là ngày cuối tuần, nếu muốn đi câu mà không quá đông người, đi ngày thường . KQĐ hay đi ngày thường, cuối tuần không đi câu nữa . Cá trong sô đã được...mổ bụng móc ruột ra rùi đó . Con cá mập kia câu lên chụp hình xong thả xuống trở lại, cá vưỡn tung tăng bơi đi mất . Con cua nhện cũng thả trở lại biển, KQĐ chỉ đem vài con cá nục hoặc họ hàng nhà tuna về chiên, nướng.
Cá nục chỉ có vào mùa hè, mỗi loại cá vào bờ tùy theo mùa và theo dòng nước . Thường thì chiều tối cá vào ăn đông hơn . KQĐ không đứng lòng vòng ở dọc theo pier mà ra tận cuối pier để câu, có nhiều cá hơn và ít người hơn, đi ngày thường thì không thành vấn đề .

I gotta go for now, tối chit chat tiếp hỉ.
Bác LX coi chừng ma đó nghen, ngồi đó mà cười đi, ma lấy tóc ...thắt cổ bi chừ! :-)))

KQĐ

viet nói...

Chào cố tri KQĐ
Lang thang đi đâu mà chụp được máy tấm hình đẹp quá.

Tui thích tấm langdang1 . Anh chụp sao mà được cái panorama view vậy. Nhờ đồ nghề xịn hay khéo tay ? :)

Thì tui có nói gì đâu, thấy các cô kể lể tố khổ thì mình cũng phải đá đáp chớ, nhịn wài sao đặng :)

VĐ tui căn bản là xì dầu từ nhỏ, nếu nước mắm thì phải pha thêm nhưng chỉ dùng với các món bắt buộc phải có nước mắm, như bánh cuốn chả lụa, chả giò, bánh xèo ... Sau ngày lên xe bông , gần 3 năm ở rể tui đã biết ăn nước mắm sống .. nhất là xoài tượng chấm nước mắm sống pha đường và ớt tươi giã nhỏ .... ăn suýt soa vừa chua vừa cay vừa ngọt( He he He bảo đảm quý vị có người đang thèm )

Trong mấy con cá tui coi thì mấy con cá trong sô nhìn là cá lòng tong mà sao anh kêu là cá nục ? Con cua đẹp quá, anh đừng "phóng sanh" làm chi, phơi khô gửi cho tui để treo lên tường làm cảnh .
Còn con cá mập, anh bạo gan thiệt á. Thấy tư thế cầm mà tui lo cho anh, lỡ con cá mập bị nắm đuôi vùng qua vùng lại quơ ngang táp trúng ... đầu gối thì anh chắc đi xe ngựa chứ hết còn cỡi ngựa long nhong :)
Lần sau câu được cá mập thì xin cẩn trọng chút .
Trong hình tui thấy có ông bụng bự đeo kính dâm, đang cười mím chi với ... ĐKG, có phải là anh KQĐ không ?

lam hoai thi nói...

Chào Anh KQD
Khi anh vào thăm quán là mang theo hình ảnh . Hình rất đẹp .Có thêm 4 tấm hình cá . Tôi vốn ở biển , quê tôi là Bària.Vũng Tàu , nên nói chuyện nước mắm là tôi khoái . Ngay ở đây ngày nào tôi cũng dùng nước mắm ( nước mắm sống không pha để chắm ) . Chưa kể nước mắm pha để ăn với cá chiên tươi , với bún ,với đủ thứ bánh …
Nói đến cá thì khỏi nói , lúc còn ơở quê , ngày nào cũng cá . Vậy mà trong 4 tấm hình cá ,cua , tôi chỉ biết có con cá ngừ ( hình 2 ) , Còn hình 1 thấy sao như cá dơi mà không phải , vì cá dơi cái đuôi nó như cá đuối , còn ở đây không phải .
Nói cho vui , cho đến bây giờ tôi chỉ nhớ mùi nước mắm mà thôi
DL

Đồ Khỉ Gió nói...

VĐ:"Con cua đẹp quá, anh đừng "phóng sanh" làm chi, phơi khô gửi cho tui để treo lên tường làm cảnh".
Ý bác VĐ là treo con cua lên tường để mỗi ngày nhìn ngắm mà uống rượu đấy hả ?. Mỗi một lần nhìn là một ly rượu nhé; đừng nhìn 2 lần liên tiếp no bụng hết uống rượu à nhe !!!!.

Domluahong nói...

yummm...ca?m o*n KQD nhe, ddu'ng la` 1 ro^? ca' nu.c, tha^'y la` the`m xu-xi & ri.u sake no'ng! U?a ma` ca'i con cua nhe^.n dde.p qua' va^.y, co' na^'u bu'n rie^u dduo*.c ho^ng? sao bo? chi uo^?ng, KQD ho^ng ddu*a cho nguo*`i-ke'-vo~ng la`m mie^'n xa`o cua cu~ng ngon la('m ddo' (hi`hi`);)

KQD oi, bie^?n ca.n la` bie^??n ru't nuo*'c very sa'ng so*'m (?), 2/3 la` ca't, bie^?n chi? co`n 1 dduo*`ng xanh xanh thoi!A' a`, DLH tha^'y KQD trong hi`nh ro^`i, thi` ca'i o^ng La~ Vo.ng ddang ngo^`i canh ca^`n ca^u dda^'y tho^i! (ddu'ng thi` thuo*?ng con ca' ma^.p nha!).

DL a`, nuo*'c ma('m y (nguye^n cha^'t), va('t chanh tuo*i, chu'c xi' ca` cuo^'ng, a(n mi' ba'nh cuo^'n thanh tri`, kho^ng ca^`n gio` cha? cu~ng ngon tuye^.t ddo'!

dlh
~~

Hương Mai nói...

KQĐ ơi, KQĐ trả lời hay lắm tuy HM chỉ hỏi đùa thôi, nhưng nghe KQĐ nói về "Biển Mặn" ở Vũng Tàu , Mủi Né làm HM chợt nghỉ đúng rồi đó KQĐ, vùng biển đó mặn lắm vì ngoài những giọt nước biển mặn còn có thêm những giọt mồ hôi của các ông cha bà mẹ đả đổ xuống trên một quê hương nghèo khổ .
Mến
HM

BNTonnu nói...

cho^~ ca^y ca^`u na`y nhi`n duo+`ng nhu+ vo^ cu`ng quen thuo^.c
KQD nha..

tha^n,
BN.

KQĐ nói...

Chán bác Vịt thiệt đó nghen! Bác đi ở rể 3 năm mần răng bác không biết cá lòng tong mí cá nục khác nhau ? Cái điệu nì chắc là ...dài lưng tốn vải, bác coi chừng mấy tiểu thư nhào vào "hò" cho bác nghe không ki.p, bác nại đi đổ thừa tại cánh con chai yếu xìu! Lỗi tại bác đó nghen, phải không các bác con giai, hehe .
Con cá nằm trên cùng tên là smelt, thiệt tình KQĐ không biết tên trong tiếng Việt mình là cá gì; những con nằm dưới toàn là cá nục không đấy bác Vịt à . Cá nục chiên dòn, nướng, hoặc kho đều ngon. Khách tui khoái nhất là nướng rùi cuốn mí bánh tráng chấm nước mắm, hết xẩy . Bác giai nào không biết cuốn thì cứ à ơi quạt một hồi nà nàng cuốn cho ngay! Hahaha!!!

Cái con cá mập nớ gọi là Shovel nose shark đó các bác. Cá đó mình hay lẫn lộn mí cá nhám tức cá mập nhỏ híu . Loại cá mập nì nghe noái xơi cũng ngon lắm . KQĐ thấy dân câu ở pier câu được đem lóc thịt nhưng lấy vi cá là chính. Đấy, dân Tây cũng xơi vi cá lia chia chứ đâu chỉ dân Á Đông mình. Bác Vịt à, cá mập đó cái miệng nhỏ xíu xiu không có nguy hiểm, mí lại Khách tui ...nhờ người ta cầm rùi chụp hình í muh, hehe . Thường cá mập nếu mình không ăn, khi câu được, dùng lưới để đem lên bờ chụp hình chiến lợi phẩm rùi thả trở lại . Nếu mình dùng lưỡi câu to quá, cá giảy mạnh sẽ bị thương nặng hoặc có thể chết nếu mình không biết cách gở lưỡi câu ra . Chỉ có thể giữ cá mập trên bờ chừng 10' rùi thả chúng xuống chứ không cá sẽ ngủm cù đèo .

Con cua nhện í hở, bác Vịt ...tàn nhẫn wá xá nghen, dẫn nàng đi câu mờ bảo nàng phơi con cua cho khô rùi đem treo tường, coi chừng nàng khóc cho dỗ không kịp đó à . Xơi thì xơi tái sống chín gì đó quách đi, ai đời đem phơi khô!
Hehe, các tiểu thư đừng có ...xúm vào bảo bác Vịt ác nhá, thật ra bác í cũng có tâm í muh. Bác Vịt không nỡ xơi tái con cua đó, cũng không nỡ xa nó nên đành đoạn phơi khô để được ngắm nó mỗi ngày, như ...tri kỷ. Hahaha!!! Bác Lãng Xẹt à, lần nì thì Khách tui cười vô cùng nham nhở đấy, nhưng mờ cười xong dzọt cho lẹ kẻo bác Vịt quăng cái vỏ chai bia chạy không kịp đó nghen! Khakhakha!!!

Công Chúa Tú Cầu ui, con cua đó là con cua cái . Mà con cua cái thì có nhiệm vụ mang trứng rùi cho trứng rớt ra con, và lệnh cấm không được đem cua cái về nhà . (Chắc bác Vịt biết đó là cua cái nên đòi đem chưng í, hahaha).
KQĐ có thể "tỉnh bơ" đem về cho ai đó xào miến xào măng, nấu soup kí chi chi nhưng mờ ai cũng làm rứa chẳng chóng thì chày mình sẽ hết cua nhện mà xơi.
Trong các loài cua biển, cua nhện là ngon nhất đó các bác. Khách tui chỉ thích làm món đơn giản đổ bia vào luộc, đem ra chấm muối tiêu chanh nhâm nhi mí bia hoặc dziệu là nhất rùi, không cần rườm rà rang muối rang me chi cả .
Noái đến nại thèm muốn chít, thèm luôn cả trái xoài mà bác Vịt "khêu gợi" kí vị chua chua ngọt ngọt, cái mùi nước mắm vô cùng nước mắm, cái vị cay xé lưỡi! Trời wơi, bác hại bạn mờ! Khách tui nhất định sẽ quạt để người ta đi mua xoài sống dzìa cho tui nhâm nhi cho đã thèm!

Bác Đồ Liêm, con cá mà bác gọi là cá ngừ tên là bonito, KQĐ không biết có phải là cá ngừ không vì lúc còn ở VN, chưa từng ăn cá ngừ . Cá nì cùng họ mí tuna đó bác.
Quê bác ở Bà Rịa hỉ, phải ở Vũng Tàu thì KQĐ chit chat mí bác chút chút về những kỷ niệm ở VT. Gia đình của KQĐ có nhà ở VT ngày xưa í muh.
Dầu không ở VT nhưng chắc bác cũng có ra đó chơi chứ nhỉ ? Bác có nhớ con tàu mắc cạn ở bãi Ô Quắn không ? Còn gọi là bãi Nghinh Phong (đón gió) đó bác. Bãi đó đẹp nhất, theo cái nhìn của KQĐ, nó khuất một góc như bãi biển riêng biệt, có cầu thang từ trên núi đi xuống biển, ở trên ghềnh phía tay phải của chiếc tàu mắc cạn là mũi Nghinh Phong, có quán hình như cũng tên Nghinh Phong, có món cua rang muối tuyệt vời .
Đây là noái về trước năm 1975 chứ không phải sau 75 đâu nha bác . Nhắc lại là nhớ da diết ...
Bác ở vùng biển chắc biết món cá nục hấp hoặc nướng cuốn với rau sống bánh tráng chứ nhỉ ?

HM tiểu thư ui, KQĐ đâu có biết tiểu thư hỏi giỡn chơi, chỉ trả lời theo cảm nhận của mình thôi .
Nếu HM đã nhìn thấy những người đi cào muối rùi, nhai hạt muối biển chưa biến hoá chung với miếng cóc, miếng xoài, tự dưng thấy ngon và thấm lắm HM tiểu thư à . Thật lòng đấy . Cứ như là bên nì mình ăn đồ gourmet vậy đó :-). Bên nì KQĐ cũng thích dùng muối biển rắc vào thức ăn hơn là muối đã biến chế nhuyễn thật nhuyễn. HM nếu chưa thử, hôm nào làm đĩa sà lách mà nước sốt phải tự làm lấy ở nhà, đem lên bàn ăn, rắc tí xíu muối biển, sà lách sẽ đậm vị hơn. KQĐ đi ăn nhà hàng ở Hawaii học được tip đó đó .

LQK cô nương, lâu lâu có hình gì KQĐ chụp mà ưng ý, đem share với bạn bè nên thường là có post chỗ khác. Để KQĐ xem lại có hình gì khác mà chưa post ở đâu sẽ tặng LAK cô nương 2 tấm hỉ .
Bàn chuyện trên Net nhé . Rất thật tình, khi lên Net, KQĐ chỉ thích relax nghĩa là chỉ thích cười và đem nụ cười đến cho người khác. Thường lên Net để giảm stress, đùa nghịch với bạn bè cho vui . Ai hạp khẩu thì tha hồ đùa, còn không thì thôi.
Trong Blog ni khi tham gia, các bác đã đồng ý nơi nì 90% là để giảm stress, tán gẩu đủ mọi chuyện cho vui . Nếu KQĐ có noái chi "trật rơ" LAK hãy xem KQĐ chỉ đùa nghịch, không có ác ý .
"Thẩm mỹ" í à, mắt mỗi người mỗi khác, xanh, xám, đen, tròn, hí; hihi, lại đùa, cách nhìn của mỗi người mỗi khác, (KQĐ đã có bàn qua mí bác ĐKG một lần), dầu sao cũng đa tạ LAK ...khen. :-)).
Ai cũng có biệt tài, noái chung là blog mình ai cũng ...giỏi hết. Nhất là các bác con giai . Hahaha!!! Ấy, ấy, khoan khoan xí mí xỉ nhá . Các tiểu thư làm thơ hay lắm, noái năng ngọt ngào hiền dịu lắm và xinh lắm lắm. :-))))))

Yah, KQĐ trót mang cái nghề ...họa sĩ đói đó cô nương à!

KQĐ

KQĐ nói...

Oops, trả nhời một lần cho năm bảy người nên KQĐ sót tên.
BN cô nương, chỗ pier đó thấy quen quen chắc là ngày xưa BN cô nương có ra nơi đó hóng gió mí ...tâm tìn ? :-)))

KQĐ

BNTonnu nói...

Da. kho^ng co' ddi ho'ng gi'o va` ta^m ti`nh ba'c KQD oi+..(*_*).
Ma^'y me. con kho^ng bie^'t ca^u c'a..ne^n cu`ng nhau tha? bo^...ddi ..xin ..ca' ve^` na^'u canh (*_*) me..thi` la`! (*_*) ba'c a. Ngon!

tha^n.
BN.

Hương Mai nói...

KQĐ à, nhắc tới muối biển làm HM nhớ là HM hay đi chợ Đại Hàn để mua rau cải và trái cây . Họ hay cho ăn free mấy món để quảng cáo, HM thích nhất là món tôm hấp muối . Tôm được bỏ lên một lớp muối biển trong một cái soong , rồi được đậy nắp lại . Lúc tôm chín đỏ thì họ lấy đưa cho khách hàng ăn thử . HM lúc nào cũng đi tới đi lui để ăn 2, 3 con, cái hơi muối thấm vào tôm , cái vị mằn mặn trộn với vị ngọt của tôm thật là tuyệt diệu đó KQĐ . Cũng như KQĐ nói, chỉ cần cắn chút muối biển rồi cắn thêm miếng xoài xanh hay cốc là thấy lâng lâng đầu luởi rồi phải hông ??.
Mến
HM

viet nói...

Hmmm... chưa nghe tỏ ngọn ngành đã kêu chán, thiệt tình cái nhà anh KQĐ này . :))

Tui nói là đi ở rể chứ tui đâu có đi ở mướn đâu. Mang tiếng là ở rể chứ việc trong bếp vẫn là phần vụ của nhà gái.
Anh này coi bộ phong liu ra rít hén, ngày nhong nhong vác cần câu đi câu, chiều về nằm gác chân chữ ngũ nhâm nhi dziệu và cá nướng, hò la quạt người ta chạy đông chạy tây gánh gạo mua xoài chua mắm ruốc.
Vùng biển anh đang ở là đâu mà sao cá mập vô tới sát bờ vậy ? con cá mập Shove Nose anh câu được là cỡ nhỏ hay lớn ? Chỗ đó chắc hông ai dám tắm, miệng cá nhỏ chỉ nhỏ khi một con, chứ nguyên bày xúm lại rỉa thì hổng còn là nhỏ nữa. Cho em xin can đàng í!
Cám ơn anh đã có lời vàng ngọc về vụ cua. Để cua phơi khô thì tội lỗi ngập đầu . Ha ha ha.

viet nói...

Anh KQĐ nhắc đến Ô Quắn hay bãi Nghinh Phong thì hồi xưa VĐ cũng ra đó rất thường. Bãi này sâu, sóng lớn, và sạch, thành ra chỉ người lớn chứ không có con nít nhiều đỡ .. vướng mắt :) Ở đó có chiếc tàu sắt thiệt bự. Đó là con tàu ma mà VĐ có chụp được hình một tên hải tặc ngoài đó ..

TIỂU HẢI TẶC

Coi ngào ngạt chưa ! :)

Con đường đèo từ Ô Quắn đi vòng về Bãi thì vòng vo, bên núi bên biển, dọc sườn núi là những căn nhà nghỉ mát. Hồi xưa VĐ ra đó chơi có mướn 1 căn nhà có cái terrace nhìn ra biển, tụi này đặt cho cái tên là " bao lơn trông ra Thái Bình Dương ". Căn nhà kế bên 1 ngôi chúa sư nữ, gọi là tịnh xá gì đó. Mấy vị ni sư rất hiền và dễ thương, nhậu hết tiền kéo nhau qua xin ăn cơm chay, các vị cho 1 mâm cơm chay ăn ngon hết biết.
Hồi ở đó bọn này có leo lên tận đỉnh ngọn núi, có tên là núi Tương Kỳ, nhưng dân VT kêu là núi Nhỏ, trên đó còn 1 lô cốt pháo lũy thờ xưa, còn những khẩu thần công đặt dọc trong pháo luỹ, ngay ở ngôi tịnh xá cũng có mấy khẩu .

Bây giờ thì ngôi tịnh xá này đã thành minihotel, núi đã ban phẳng hết quá nửa, chiếc tàu ma đã thành sắt vụn bán qua Vladivostoke, và con đường nho nhỏ ngoằn ngheò vắng người ngày xưa có 1 bãi phà tàu cao tốc Saigon Vũng Tàu dập dìu tài tử giai nhân .
Nhưng nhìn ra thì biễn vẫn thế, xanh lơ rì rào tiếng sóng như dửng dưng , who care ! , với những đổi thay trên bờ.

Vài hàng chia sẻ về VT với những người có giây mơ vướng víu với VT.

lam hoai thi nói...

Gởi cácBác có dây mơ rể má VT ,
Thật tình ĐL người BàRia. , quê ở Phước Hải ( Nước Ngọt ) , nhưng với VT ĐL cũng biết kha khá . Ở VT có 2 ngọn núi , được gọi Núi Lớn , Núi nhỏ . Núi Lớn nằm từ bãi trước chạy về Bến Đình . Núi nhỏ nằm trên bãi Ô Quắn . Bây giờ tất cả đã thay đổi . Không còn những quán cũ nằm dọc từ bãi trước đến bãi sau .
Với DL , những vết tích hầu như đã bị xóa sạch
Ở VT trước 75 có 3 rạp hát : Võ ngọc Chấn , Duy Tân, Cẩm Vân , Nếu không lầm , ĐL nghĩ rạp hát trên đường Dồ Chiểu là Cẩm Vân .
Bây giờ VT thay đổi qu’’a nhiều . Cũng không tìm thấy mắm ruốc bã giáo Thảo
DL

hoalai nói...

sorry KQD, hom nay hl mo*i' co' dip. ngam' ro^? ca' nuc. da~ su*a? soan. sach se~ de^? nuong' cuon' banh' trang' cham' nuoc' mam' chanh o*t'.
Thuc' an VN, doi' voi' hl thi` khong co' gi` thay the^' duoc. ca? vi` vi. nuoc' mam' da~ ngu? ye^n trong mach mau' minh` tu*` luc' ... nam` no^i dzoi`.
Nghe cac' bac' ban` bac. ve^` cac' mon' ca' kho, ca' nuong', canh chua ca' v.v.., chung' to^i cung~ phuc. la*n ra, cac' bac' phe Nam a.

BN thay' hinh` cai' pier KQD chup. tro^ng quen quen?? hl cung~ thay' no' quen lam' lam', in het. nhu* Redondo pier hay Hermosa pier gan` nha` hl. Hong? chu*ng` KQD la` hang` xom'?? :)

KQĐ nói...

Bác Vịt ới, "phong liu" KAĐ chả phong liu gì ...cho lắm (hehe) nhưng mờ khi cần thì làm ra phết, ăn cũng tận tình mà chơi cũng rứa .
Cứ chui mũi kiếm tiền hoài hông tìm giờ relax, dầu chỉ để ngắm trăng, thì cuộc đời nì nó vô vị lắm lắm lắm bác ui!
Đi làm về mà không phải ...quạt (cuối tuần chẳng hạn), làm cái chi đó, ra vườn hóng gió, xách cần đi câu, ra park cho vịt ăn . Khuya mà mần siêng, thức khuya chút ngắm trăng cũng thú chán . Trừ phi các bác nào phải đầu tắt mặt tối (như KQĐ lúc mới qua Mẽo) thì đành chịu, để giờ mà ngủ cho đã rùi lấy sức đi cày .

Hoa Lài tiểu thư mí bác Vịt, KQĐ ở vùng biển mà cá mập vào sát bờ được, white shark, blue shark, thresher shark; you name it! Hãi chưa?! :-))
KQĐ không phải hàng xóm của HL tiểu thư mô, đâu có hân hạnh rứa ;-). Hai vị đoán thử xem nào .

Bác Đồ Liêm mí các vị ở Vũng Tàu, khi xưa gia đình của KQĐ có ở đường Thủ Khoa Huân một dạo, chả biết vì cái lý do chi chi mà gia đình tin rằng nhà đó có ...ma, nên dọn đi quách :). Phía trước trong sân nhà có cây dương liễu nhìn trông rất thơ mộng, nhưng mờ ban đêm nghe hù có ma cũng hơi ớn ớn .
Ở VT, bãi Dứa thường là nơi hò hẹn của những cặp tình nhân, sát biển, đá nhiều, cũng đẹp nhưng nhỏ quá, chật quá, KQĐ vưỡn thích bãi Ô Quắn hơn .

Cái nhà Tiểu Hải Tặc trông iu mờ ...ốm đói wá dzị ? Hải tặc kiểu đó thấy dân thường, dân xúm lại đè ra đét vào mông cho mấy cái cho bỏ cái tật dương cờ dzỏm . Khakhakha!!!

Công Chúa Tú Cầu ơi, "biển cạn" KQĐ đã thấy qua, nhưng chỉ ngắm và đi dạo chứ không có chụp hình . Thường thường khi thấy biển lúc sáng sớm hoặc khuya lắc, KQĐ chỉ thích "tận hưởng" thiên nhiên thui hà .

KQĐ

hoalai nói...

Nhu*ng~ bai` tho* "Cam' o*n" cua? cac' bac', nguoi` doc. cu*' tuong? minh` duoc. cam' o*n, thich' o*i la` thich' !!! :)

KQD, shark voi' ca' sau' hay o*? Florida???

KQĐ nói...

Có bác nào bị "đá" ra khỏi Blog sáng ni như KQĐ không? Ngồi viết cho đã rùi không post được :).

Tiểu thư HL ui, không phải Florida đâu, để chờ Tiểu Hải Tặc nghiên kíu rùi KQĐ noái cho biết hỉ . ;-)

KQĐ

viet nói...

Anh KQĐ bị đá tức là vào được rồi bbị đá ra, còn đỡ, còn tui gõ cửa cũng không được !

Cảnh biển đó, và bày cá nhám cá kình thì chắc chỉ ở mạn SoCa.
Hải tặc nhí hồi xưa coi vậy chứ cũng rất hiền chỉ nhéo tai bẹo mũi mấy ngư nhân nhí thôi.
Anh KQĐ con giai gì mà nhát như cáy, chỉ nghe đồn là nhà có ma mà đã phải chạy. Điệu này gặp đi câu về mà " ma măng xấp nhỏ " quát cho một tiếng chắc quắc cần câu wá . "

KQĐ nói...

Bác Vịt cũng nghiên kíu ...giỏi héng . Bác thử noái đại thành phố nào đi, HL tiểu thư biết KQĐ ở đâu rùi hỉ, Nam Cali đấy .

Ai bảo Khách tui nhát, tui chịu, trời wơi, gia đình hù hoài, dọn nhà đi mà không đi, tiền đâu mà trả tiền nhà hở bác .
"Ma măng xấp nhỏ" không quát bao vờ :)), không thích điều chi chỉ ... liếc rồi im lặng hoặc hỏi không lớn. Thí dụ như hỏi trống không và chỉ nhìn mấy con cá

- Sao hôm nay đi câu về trễ thế, làm cá không kịp, ăn trễ, ngủ trễ rồi mai dậy trễ coi chừng sẽ mệt mỏi đó.

Mà hình như là "Ma măng xấp nhỏ" chỉ liếc mắt đưa cái nhìn kiểu "evil eyes" rồi im lặng là nhiều hơn hết. :-)))

KQĐ

Hương Mai nói...

Tội nghiệp anh KQĐ quá , bị "Mắt Em Là Bể Oan Cừu " chiếu rọi ..
Mến
HM

viet nói...

" Ma măng xấp nhỏ " như vậy là thâm thúy và khó lắm. Người nào mà ào ào thì dễ xoa dịu, làm lành chứ cứ lầm lì im lặng im thin thít thì chẳng biết đâu mà dỗ mà xoa.

Nếu hôm nào anh KQĐ câu không được cá thì ghé chợ mua vừa nhanh vừa tiện.

viet nói...

"Tội nghiệp anh KQĐ quá , bị "Mắt Em Là Bể Oan Cừu " chiếu rọi .." HM

Ha Ha ... HM đừng có trêu ảnh nữa.

viet nói...

Anh KQĐ , co' phải ở đây không
Cầu Tàu

Very nice place.

KQĐ nói...

Trời wơi!
You gotta be kidding, righ LAK cô nương?!!!
Or you're too c o n s e r v a t i v e . :-))

1./ Tại sao đàn ông noái vợ mình hay người yêu của mình rứa thì "hết thuốc chữa"?
LAK phải hiểu rằng khi noái như thế trong cái tone như thế nào, đùa giỡn hay "âu yếm" hay "sỉ vả". "Chúng tôi" hay noái với nhau bằng những từ ngữ như thế, LAK ạ và chưa bao giờ có vấn đề .
Có lẽ LAK hiểu lầm thôi, trên Blog đùa giỡn với bạn bè hay không đùa giỡn, không bao giờ KQĐ đem người yêu của mình ra mà "sỉ vả" hay hạ thấp giá trị xuống. :)

2./ Cái vụ trả tiền nhà, thiệt tình nghen, bộ chỉ có lìn bà mới noái rứa hỉ ? LAK cô nương biết không, nhà của KQĐ bao nhiêu là lìn ông mà ông nào cũng noái y chang KQĐ noái.
Thử hỏi cô nương câu nì nhé, khi còn ở VN, cỡ tuổi 18-20-22, nếu không đi lính, dầu có đi làm, có cậu ấm cô chiêu nào xuất tiền ra giúp Cha Mẹ trả tiền nhà không hỉ?
Hay là 90% đều ở chung và ở nhờ với Bố Mẹ?

Rùi, muốn cho KQĐ là lìn bà hay lìn ông chi cũng được ráo, từ lúc vào Blog đến chừ, KQĐ đã được "đổi giống" những 3 lần cơ đấy. Khakhakha!!!

Công Chúa Tú Cầu ui, Bác Vịt chỉ chỗ trúng phóc nên chưa thể tặng Công Chúa hình biển cạn được. Mà thiệt tình có muốn tặng cũng không có đâu mà tặng. Khi mô KQĐ đi ngao du ở Haiwaii nữa thì họa may. Nơi KQĐ thường ở bên nớ, phòng nằm ngay trên biển thành thử chụp hình dễ hơn là ở đây . Ở đây mà sáng 4 giờ chạy ra ngoài biển coi bộ không bị phút lít hỏi giấy cũng được nghe tằng hắng "đi đâu sớm thế" đấy Công Chúa ui . :-))

Oh, có tấm ảnh, tặng LAK cô nương đây .

Bác Vịt hay bác ĐKG bỏ link vào hộ nha, Blog không cho member viết html bác ui . Đa tạ

http://www.g3studios.com/private/linhtinh/Quantu.jpg

KQĐ

viet nói...

Anh KQD ơơơììii..

Trong phần comments mình có thể dùng những tag như a , i . b

Anh có thể cho link vào nhưng phải như sau

---A Href="http://www.g3studios.com/private/linhtinh/Quantu.jpg">Quân Tử /A---

Sẽ cho ra như thế này :

Quân Tử

Xin nhớ mở và đóng Tag A ( <> )

KQĐ nói...

Đa tạ bác Vịt . Chắc hôm nọ KQĐ nhầm với display image nên không được.

LAK cô nương, hình đó có thể có một trong 3 tên, tùy LAK héng . KQĐ đã có tên là "Quân Tử" như trong file ghi .
Hình đó background là rừng trúc, KQĐ đi ngang tình cờ thấy cả rừng trúc và có một dây leo duy nhất với đoá hoa cam cam đỏ đỏ đong đưa trước gió ngay trước rừng trúc, thấy cảnh hay hay nên chụp .

1./ Quân Tử . Trúc tượng trưng cho người quân tử . Rừng trúc phía sau như hàng rào che chỡ đóa hoa mong manh .

2./ Tên thứ hai có thể là "Chùm Gửi". Dây leo bám vào thân trúc và đong đưa trước gió trông rất mong manh.

3./ Tên thứ ba, "Khoe Sắc". Đóa hoa với màu sắc lộng lẫy rực lửa đứng trước, giữa rừng trúc, chắc là một ...cô nương xí xọn xảnh xẹ nhưng không kém dáng trang đài, yểu điệu thục nữ .