Thứ Ba, 1 tháng 8, 2006

Cô Láng Giềng

Cô Láng Giềng
Xế nàng đậu cạnh xế tôi
Cách nhau chỉ một lằn vôi trắng ngần
Tánh tôi vốn dĩ ngu đần
Tưởng đâu nàng cũng cù lần như tôi
Lắm lúc nàng tựa Thiên Lôi
Đỏng đa đỏng đảnh đôi môi dỗi hờn

Sometimes nàng lại lơn tơn
Sớn sác mở cửa làm sờn xe tôi
Đau lòng đành chịu phận thôi
Bồ hòn ngậm đắng đứng ngồi xót xa
Vậy mà nàng chẳng buông tha
Lại còn đậu lấn lướt qua bên này
Rửa xe nàng cứ vung tay
Vắt khăn qua xế cận kề ngon xơi
Nhìn nàng, nàng vẫy tay chơi
Xem như chuyện nhỏ, chẳng lời sorry
Xế anh nào có thá gì
Tha hồ bụi đất nàng đì khắp nơi
Quét lau chùi rửa tơi bời
Trắng răng, nàng cứ khơi khơi cười tình
“You ơi! I need câu bình”
“Cable” thắm thiết xế mình xế ta
Mỗi ngày vài bận câu qua
Chẳng cần e ngại hết “ga” hồi nào
Xe nàng nổ, tớ thở phào
Chưa hề nghe nói lời nào cám ơn!
Đôi khi nàng tựa lên cơn
Vào xe đóng cửa ôm đờn hát ca
Mùa hè nóng nực thấy cha
Thương nàng tôi lạy, thôi bà nội ơi
Bà hát nữa lệ con rơi
Đời con văn nghệ tả tơi thân già
De xe nàng nhấn hết ga
Tưởng chừng lấy mạng không tha phen này
Thù nàng, tôi hẹn có ngày
Cộng vốn lẫn lãi, quyết đày đọa em
Ráng chờ chống mắt mà xem
“Ơn đền, oán trả”, sẽ đem phục thù
Tình câm tôi lỡ đánh đu
Thì hay nàng mới vừa “move” tháng rồi
“Cable” lăn lóc đơn côi
Làm sao hiểu được rằng tôi yêu nàng
Bỗng dưng ngấn lệ hai hàng “
Parking” trống vắng, lá vàng ngẩn ngơ...
V. H. T.

4 nhận xét:

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác HM:

Tôi lục trong ngăn kéo Cyber cũng kiếm được bài "họa" này mà tôi sưu tầm được.

KQÐ ơi hỡi, ở đâu, xin Bác xẹt vào đây và cười cùng với Xẹt đi, hi hi:

CÔ LÁNG GIỀNG

Phòng tôi ở cạnh phòng nàng
Cách nhau một bức tường vàng mong manh
Nàng trông dáng rất hiền lành
Tóc dài, da trắng trâm anh mỹ miều
Cái hôm nàng dọn buổi chiều
Con trai trong xóm ra điều ga lăng
Bao thằng tỏ vẻ lăng xăng
Khiêng, ôm, khuân, vác, lại giằng lẫn nhau
Chậm chân tôi kẻ đến sau
Chẳng còn gì nữa buổi đầu lập công
Nhưng tôi ở sát bóng hồng
Bao thằng ao ước phòng không cạnh nàng
Thế rồi tôi hết lang thang
Chuyên nghề bát phố đổi sang giữ nhà
Tôi thường cất giọng ngâm nga
Ra điều chữ nghĩa xem ra mấy bồ
Hát vang quanh quẩn ra vô
Hát đi hát lại bài cô láng giềng
Một hôm trời mát tháng giêng
Buổi trưa ngồi học dựa nghiêng bên tường
Giật mình vôi đổ xuống giường
Bức tường vàng mỏng bất thường rung rung
Lắng tai nghe ngóng đến cùng
Nghe như tiếng sấm làm rung cả nhà
Đúng là bên cạnh phát ra
Lúc trầm lúc bổng lại pha âm rền
Lúc thì như tiếng kêu rên
Như ai bóp cổ, trùm mền tắt hơi
Lúc thì như sóng ngoài khơi
Lúc thì réo rắt chơi vơi giữa chừng
Ðổi tông, đổi điệu không ngưng
Bức tường rung động theo từng tiếng vang
Mặt tôi xanh chuyển sang vàng
Bỏ phòng tôi dọt, chạy ngang cửa nàng
Liếc qua cửa sổ mở toang
Nàng nằm trên võng oang oang ngáy đều.

Không Tên

Hương Mai nói...

Bác DLX, tội nghiệp bác quá hé, tự dưng bị sao quả tạ chiếu phải . Thế rồi sau này bác có dọn đi hông hay là quen tiếng động rùi thiếu thì lại mất ngủ .
HM

BNTonnu nói...

Ui! De^? BN thu+'c co^ a^'y da^.y"

"Co^ o+i, co^ da^.y ddi, co^ ngu? o^`n a`o qu'a, ba'c DLX go.i c?anh s'at, c'anh sa't sa('p dde^'n ro^`i co^ o+i.."

(*_*).

Tha^n,
BN.

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bac BN:

- What are you talking about? Please do not disturb the Sleeping Beauty! Na`ng ddang ke'o cu+a !!

Hee hee!

Dee Tee Pee