Thứ Hai, 14 tháng 8, 2006

To Hoalai : Wi' dzi. kha'c kho?i ddo.c (~.~)

Hi HL ,
Tha^'y HL thi'ch Phu*o*.ng , ND go*?i la.i ba`i tho* cu~ , ND dda~ dda(ng ro^`i nhu*ng dda~ Delete lu'c HL chu*a va`o dda^y .
Ho^m nay la` nga`y A^m thi.nh Du*o*ng suy ne^n sa'ng gio*` chi? co' Phu. nu*~ le^n tie^'ng tho^i .
DKG co' ta^m su*. gi` thi` ND kho^ng bie^'t , nhu*ng hy vo.ng kho^ng gio^'ng ND ma(.c du` 2 anh em cu`ng ho.c mo^.t tru*o*`ng sau khi ra kho?i trung ho.c !
N.D.

Cánh Phu*o*.ng đầu

Lũ bạn chung quanh chỉ mong hè
Còn tôi so*. lắm mấy tiếng Ve
Phu*o*.ng no*~ ru*.c tro*`i to*. huyết lệ
Vui gì ai nấy mắt đỏ hoe !

Tôi hái tặng Em cánh Phu*o*.ng hồng
Gói ghém tình đầu lẫn u*o*'c mong
Em ép tim tôi vào trong sách
Cánh Phu*o*.ng côi tình ngộp lắm không ?

Em cu*o*`i khẽ nói cám o*n anh
Và liền quảy bu*o*'c.. bu*o*'c.. thật nhanh ..
Bụi đu*o*`ng mù lấp gót chân ngọc
Đánh dấu tình tôi mộng bất lành ..

Bãi tru*o*`ng ba tháng sao dài quá
Nhu* cả thiên thu trong lãnh cung
Ngày đầu niên học tôi tìm kiếm
Nhu*ng bóng giai nhân đã mịt mùng .

Một hôm ông lão bán ve chai
Ghé ngang hiên nhà hỏi " Cậu hai" ?
Tôi vu*`a mua đu*o*.c lô sách cũ
Cậu có thích không cu*' giu*? xài ?

Nhìn vào quẳng gánh bé nhỏ kia
Cuốn sách mà tôi nho*' cả bìa
Mo*~ ra máu phu*o*.ng loang trên giấy
Nhu* máu tim tôi chẳng lối dìa

Rộn ràng tôi hỏi Bác tám o*i
Ráng nho*' ra dùm o*? cái no*i
Bác đã tìm ra lô sách đó
Cháu muốn mua thêm bán kiếm lo*`i

Cậu hai chỉ khéo gio*?n thì thôi
Chân già lê bu*o*'c khắp no*i no*i
Làm sao tôi nho*' no*i nào chu*'
Có du* thì lão đã mua rồi !

Cánh Phu*o*.ng năm xu*a đã tro*? về
Tôi thì tan tác mộng phu thê
Mây bay có nho*' đâu nho*` gió
Xa nhau ai biết mấy so*n khệ

Nam Đế Jul,2003 .

Nhìn phu*o*.ng Hawaii nho*' về cánh phu*o*.ng xu*a bên Việt Nam mặc
dù cái tru*o*`ng Nam Đế học không hề có nu*~ sinh và cũng
chẳng có hoa Phu*o*.ng !

6 nhận xét:

namdde nói...

Sorry ,
Nha^.p dde^` ND vie^'t la` DKG , ddo.c la.i th`i tha^'y HL mention DLX ,
ND chu*a bao gio*` bie^'t gi` ve^` DLX he^'t ne^n kho^ng da'm la.m ba`n .
N.D.

Hương Mai nói...

NĐ, HM có thấy nhưng không đọc dzì tôn trọng yêu cầu của NĐ đó .
Thân
HM

hoalai nói...

ND pho^ truong bai` tho* dda^m~ tinh` the^' ma` bao? ba` con khong duoc. doc. thi` thiet. la` bat' co^ng het' su*c'!!!
Giong' nhu* bay` dia~ thit. vit. quay nong' hoi? cho tho*m lu*ng` ca? phong` ma` hong? duoc. ne^m'.

HM o*i, ddoc. ddai. di !!! hi` hi`, hay nham'. co' ca? ong ban' ve chai trong chong? nua~, nho*' saigon ghe^ !!!

DLH & HL deu` hay bi. lo^n 3 cai' ten DKG, DLX, KQD mi' nhau. So ri cac' bac', tai. vi` nhieu` chu*~ D va` K qua', hoa ca? mat' du` biet tuong' dien. ben ngoai` cac' bac' chac' chan' hong? co' giong' nhau da^u!!

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác HL:

ÐLX tên là Ðê, đâu phải là Dê! Bác nói vậy, lỡ ÐLX nhà cháu DÊ thì nó vận vào người, bỏ bu nhà cháu mất. Lại phải tả cảnh quả ... dừa, thiệt là khổ cái thân ... a à ... già! :)))

Tui đang cười nham nhở đấy, các Bác ạ ! Chắc KQÐ cũng đang cười nham nhở như tui .

Cả ngày hôm nay tôi đi theo phái đoàn du ngoạn Niagara Falls phía Canada - Phái đoàn này đã tham dự le^~ kỷ niệm 700 năm của Huế đêm hôm qua - Tôi là 1 dân Bắc Kỳ di cư chính hiệu con nai vàng nhưng vì có người bà con từ Bắc Cali đi qua tham dự nên tôi trèo lên xe Bus đi cùng để trò truyện .

Trời rất oi ả. Tới Niagara Falls, tôi bị người đời quên tôi, tôi bèn lỉnh vào nhà kính (greenhouse) chụp hình lia lịa hoa mùa hè và phong lan - Ði bộ dưới nắng và gió mát (rất nhiều hơi nước xung quanh cái Falls) rất là dễ chịu .

Trên đường về, gặp trời mưa, thấy sươ'ng chi lạ vì tôi chẳng phải lái xe, chă?ng phải hối hả đi về cho đúng giờ - Nghĩ tới các Bác đang ... cày ruộng, tôi bèn nở một nụ cười của Ðiền Chủ, thương quá đi mất!!!

Ói Bác HM ơi, Bác ỏ đâu, vào đây mà đọc những lời từ bi hỉ hả này của Xẹt -

Rồi ngày mai các Bác lại đi mần,
Lãng Xẹt mặc ... quần, mặc áo ra sân.
Ði bộ xa, đi bộ gần
Cho đỡ mỏi chân và sướng cái thân
Thấy dời phù vân....


Hee Hee! Thôi các Bác đi làm tiếp đi! (*_*)

ÐLX

Hương Mai nói...

HL ơi, nghe lời HL , HM đọc lẹ lẹ hông thui NĐ bắt gặp là đầu của HM lặng lẽ ra đi hông kịp nói lời từ giã dzí cái body đó . Tội nghiệp NĐ lúc chưa làm vua quá phải hông HL . Tặng nàng cánh phượng quí giá dzì mà end up vô cái thúng của ông bán ve chai . Phải chi ông ta để dành vài chục năm sau khi NĐ làm vua đem nộp cho triều đình biết đâu được bổ làm quan thượng thư trong coi ngành tiểu thương quận 4 rùi .

Bác ĐLX, sáng sớm dzô sở nghe bác kêu mừng wá chừng tưởng đâu có tin người xưa rùi chứ . Ai dè đâu bác đang nói về cái "Nhàn cư vi bất thiện" của bác .
Bác ơi bác cứ thong thả đi bộ
Nhớ đừng liếc mắt mà quàng phải chân
Té đau đừng trách đời là phù vân
Đừng trách hoa làm vấp đá nhe bác
Kính bác
HM

namdde nói...

Lo*? ro^`i HL & HM , dda(ng luo^n cho ddu? ca(.p .
N.D.

Ca'nh Phu+o+.ng Cuo^'i

Em dda~ vie^'t nhu+ng tho^i kho^ng muo^'n gu+?i
Ba`i tho+ buo^`n Ca'nh Phu+o+.ng Cuo^'i cho anh
Em dda~ vie^'t nhu+ng lo+`i tho+ ho+`n tu?i
Na(m na(m ti`nh sao la.i qua' mong manh

Ca'nh phu+o+.ng cuo^'i anh ta(.ng em da.o a^'y
Tu+`ng ca'nh buo^`n em e'p cha(.t va`o tim
Ma`u phu+o+.ng ddo? nhu+ ma'u em va^~n xoa'y
Nha.n xa ro^`i em khe'p ki'n ti`nh rie^ng

Ro^`i hoa nha.t. Mo^i son ro^`i cu~ng nha.t.
Na('ng dda~ ta`n. Hu+o+ng thoa~ng ne't u+u tu+.
Ha. dda~ ddi. Thu ve^` ro+i la'c dda'c
La' thay ma`u. Ti`nh ho+~i bie^'t thu+.c hu+

Em va^~n bie^'t nha.n ddi kho^ng tro+? la.i
Giu+? phu+o+.ng ho^`ng kho^ng giu+? ddu+o+.c ti`nh ai
Em va^~n bie^'t ha. ddi ro^`i thu la.i
Ca'nh phu+o+.ng dda^`u nha.t tu+.a la' thu phai

Va^~n bie^'t the^' nhu+ng ti`nh em va^~n the^'.

TV