Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2006

He` La.i DDe^'n ..

He` La.i DDe^'n ..

He` la.i dde^'n ngu*o*`i o*i
Phu*o*.ng ddo~ ru*.c mo^.t tro*`i
Nho*' cha(ng nga`y xu*a ddo'
Khi chi? ngu*o*`i va` to^i

Trao nhau ca^u ta.m bie^.t
Bi.n ri.n cha(?ng no*? ro*`i
Ba tha'ng tro*`i ai bie^'t
Ro^`i mo^~i ngu*o*`i mo^.t no*i

Bao na(m tro*`i tro^i no^?i
He` dde^'n no*i xu*' ngu*o*`i
Ngu*o*`i to^i ye^u mo^.t ddo^~i
Co`n nho*' ca'nh phu*o*.ng ro*i ??

Ma'i tru*o*`ng xu*a co`n ddo'
Ha`ng Phu*o*.ng ddo~ co`n dda^y
Nhu*ng ngu*o*`i dda^u cha(?ng tha^'y
Nho*' da'ng mai vai ga^`y

ND .

12 nhận xét:

hoalai nói...

Bai` tho* He` Ve^` cua? ND chac' co' no^i~ niem` rieng trong ay' hay sao ma` "phe^" qua'. Hinh` nhu* ND va` DLX co' tam su*. ho*i ho*i giong' nhau thi` phai?

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác NÐ, HL:

Bài thơ của Bác NÐ rất là xúc động và bà thầy bói HL đoán quẻ sao mà hay quá xá! Vâng, Xẹt tôi đã có một thời để nhớ, để...xương! :)))

Bây giờ đến lượt ÐLX "tâm sự" thêm nhé:

MƯA HÈ TẠI
DOMINICAN REPUBLIC

Ta đang nằm tắm nắng hè,
Mặc cho gió biển vuốt ve thân này.
Các nàng thân vóc thật hay,
Làm ta khổ sở, mắt cay thấy bà!
Lắm nàng cởi hết cả bras ra,
Ôi chao, trái cấm trông mà dễ thương!
Ta nằm đón gió Đại Dương,
Gió ru ta ngủ, gió vương rặng dừa.
Trong cái oi bức buổi trưa,
Ôi miền nhiệt đới đong đưa cuộc đời!
Mây đen kéo tự phương trời,
Cơn mưa trút xuống, biển khơi mịt mùng.
Gió to, sấm chớp lung tung,
Biển xanh, cây cỏ ngàn trùng vẫn xanh.

Nguyễn Đàm Duy Trung
Punta Cana
Dominican Republic
Tháng Bẩy,1991

hoalai nói...

hl tuong? bac DLX go*i? bai` tho* co' tam su*. buon` nen dinh. bung. se~ ye^n ui? bac' ngay sau khi doc. xong, ai de`, bac' duoc. ngam' "du*a` ddong ddu*a..." thi` ... chia vui vo*i' bac' vay., hi` hi`
Sang' nay nghe CNN co' nhac' den' Toronto Ca` Na bi. Terror Threat, cac' bac' be^n be^n? co' so*. khong????

BN: vay. la` BN o*? Cali ha? DLH va` HL cung~ vay. do'. The' thi` hom nao` co' dip. se~ gap. nhau ha'?

chuc' cac' ban. 1 tuan` vui.

hoalai nói...

hl tuong? bac DLX go*i? bai` tho* co' tam su*. buon` nen dinh. bung. se~ ye^n ui? bac' ngay sau khi doc. xong, ai de`, bac' duoc. ngam' "du*a` ddong ddu*a..." thi` ... chia vui vo*i' bac' vay., hi` hi`
Sang' nay nghe CNN co' nhac' den' Toronto Ca` Na bi. Terror Threat, cac' bac' be^n be^n? co' so*. khong????

BN: vay. la` BN o*? Cali ha? DLH va` HL cung~ vay. do'. The' thi` hom nao` co' dip. se~ gap. nhau ha'?

chuc' cac' ban. 1 tuan` vui.

BNTonnu nói...

Da.
BN nguoi Irvine HL va` DLH a.

Mong se co dip gap nhau.

Hom no. o+? dai hoi TV muon thua, BN co' dip chup chung hi`nh
voi HL va` DLH, de BN chuyen hi`nh sang cho HL o+? tho+ rie^ng ne^'u HL va` DLH cho phe'p thi` em nho+` VT post du`m link len ma.ng ho^. BN. (*_*)

BN ha?nh die^.n ve^` DLH va` HL nhieu la('m. Em ke^? ro^`i ddo', ho^m da.i ho^.i, em chen chu'c ma~i mo+'i de^'n luo+.t em chu.p hi`nh voi DLH va` HL do'..(*_*).

BN co' gu+?i ca'i link cho chi HD..khoe ro^`i do' (*_*) HL o+i.

Tha^n,
BN.

viet nói...

BN, Hom truoc co phai BN gui cai link voi dia chi email khac? rat tiec la HD da khong open, vi neu thay ten la, thi HD khong bao gio open, ma xoa ngay.
BN gui lai cho tyty? nghe, nghe cac muoi noi ve buoi hop mat vui qua, nua nam truoc da hua ngon hua ngot voi HL va ban be rang thi`...la`...ma`...the nao cung qua choi chuyen nay, di mot minh, cho tu do, the roi thanh cuoi, de bao ban be la o' qua'.

Den bay gio van con co nguoi trach nua, thoi thi danh hen mot chuyen khac...
BN co the gui cho HD vai hinh tieu bieu, co dong du BN, HL, DLH..v..v..qua mail duoc khong, email, ma khong la tren quan.

May bua nay HD dang"tu.ng" bo phim Tie ungao giang ho, bo moi, co tien sinh KIm Dung lam co van khi ho quay cuon phim do', nen phim hay va dep nhu cua My vay, ve ky thuat, con phongcanhtrung hoa thi tuyet voi. rung nui xanh mat, hung vy~....

hoalai nói...

BN o*i,
Hom nao` co' dip. thi` go*i? cho DLH va` HL xem hinh`BN chup. hom DHTV nhe. Nhu*ng BN du*ng` co' du*a VD post hinh` chi. em minh` vao` blog, ddo*i. hom nao` DLK, HL co' hinh1 that^t la` xing dep., giong' giong hinh` cua? DKG (do KQD post ho^.) thi` se~ trinh` ngay voi' ca? lang`, nhe?

hoalai nói...

oops, typo
hl muon' viet'
... do*i. hom nao` DLH va` HL co' ...

not DLK !!! HL phai? do^i thu*a` tai. ganh' xiec. co' nhieu`cac' bac' ho. Ddo^` qua', la`m HL quen tay, bi gio*` phai? can? than. khong goi. sai te^n cac' bac' ho*n` trong bung thi` HL se~ ai nai' nham' !

BNTonnu nói...

Chi HD o+i,
BN gu+i l.ai cho chi. ca'i link cua hi`nh dai ho^.i muon thua ro^`i do'..(*_*).
Khi mo^ chi. nha^.n duoc cho em biet nha..du+`ng co' delete email cua em nu~a nha (*_*). Ky` ni em co' de^` ky~ la` "Do not delete" on the subject line nua ddo' (*_*).

DLH va` HL email cho BN ve^`

tonnubn@gmail.com

thi` em moi biet email cua ca'c ty? ty? de^? ma` gu+"i tho+ rie^ng cho c'ac ty? ty? duoc (*_*).

Ma` em co' dieu ni noi truoc voi cac ty? ty? nha..
ho^.p thu+ cu?a BN la` ho^.p thu+ chung ddo'..co' nghia~ la` ngoai BN co`n co' nguoi kh'ac do.c ..du`m email cho BN nu~a ddo'..gi~u gi`n cho BN ke?o co^ng tu+? cua BN ..kie^.n BN ddo'ca'c ty? ty? nha..(*_*)

Da. em nghe lo+`i HL da(.n BN ro^`i ddo'..(*_*)
Dde^? khi mo^ em trang
ddie^?m mo^.t chu't, ro^`i ddi mua ca(.p ki'nh ..la~o..co' anh' ba.c ddeo va`o ro^`i se~ nho+` KQD chu.p hi`nh ho^. cho, roi mo+'i da'm post HL ha (*_*).

Ca'm on ca'c ty? ty? lu'c na`o cu~ng quan ta^m de^'n BN, ke^? ca? HM va` KQD nu~a ddo'.

Dda ta. va` vo^ cu`ng xu'c do^.ng.

Cha('c ho^m na`o co' ddu?
tuo^?i ma.ng (*_*) BN se~ de^` nghi
vo+i anh Admin VT thu+? xem co' ddo^?i te^n Ecicles CVA va than huu tha`nh ra Ecircles ..gia di`nh va` tha^n huu CVA duoc cha(ng? (*_*)..Chu+` chi? d'am ..mo+ tho^i..chu+a d'am de^` nghi...so+. bi. ma('ng la` mo+'i va`o ma.ng ma` dde^` nghi. ..linh tinh..hu+! thi` biet xoay so? la`m sao chu+` c'ac ty ty? ha (*_*)

Tho^i nga`y mai BN co`n pha?i la`m vie^.c, u+'c la('m chua duoc ve^` huu+, nen tu'i ni ta^m ti`nh ru+a thoi (*_*)..Khi mo^ co' nga`y vacation, BN ta^m ti`nh vo+'i ca'c anh chi. nu~a nhe'..(*_*)

Tha^n,
BN.

viet nói...

Hi BN

Như đã nhiều lấn lên tiếng, VĐ chỉ giúp cái eCircles này trong v/d kỹ thuật cho các anh chị nào chưa quen đường xá, những vấn đề dính dáng đến ngoại giao, politics etc thì VĐ không dự vào.

Và đây chỉ là ý kiến RẤT CÁ NHÂN của VĐ :
Khi bọn này reactivated lại cái eCircles thì lúc đó anh em đồng ý giữ lại cái tên cũ hồi 2003 " eCircles CVA Toronto & Thân Hữu " để coi như trân trọng cho những kỷ niệm ( vui buồn giận ghét thương etc ) đã có với nhau trong cái eCircles dạo đó. Rất nhiều anh chị em thuở đó giờ hổng biết hạ lạc nơi mô, nhưng bọn này vẫn hy vọng có dịp gặp lại họ trong này để mà chọc ghẹp, giởn phá , trao đổi văn nghệ văn gừng với những anh chị bây giờ ...
Ngoài ra cái tên hay danh xưng chỉ là hình thức không quan trọng,
thiếu gì những chuyện không vui xảy ra dưới những danh hiệu thật hay thật kêu ... mổi nhóm , mỗi cộng đồng, hay dở là tuỳ vào từng cá nhân trong đó.
Vài giòng thô thiển .

BNTonnu nói...

ca'm on anh VT nha('c nho+? BN.
BN do.c va` nghe y' kie^'n cua anh ro~ (*_*)

Thanks for sharing your thoughts too, dear VT. I respect these thoughts too.

Ca'm on anh.
Th^an,
BN.

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác HL:

Bác viết:
hl tuong? bac DLX go*i? bai` tho* co' tam su*. buon` nen dinh. bung. se~ ye^n ui? bac' ngay sau khi doc. xong, ai de`, bac' duoc. ngam' "du*a` ddong ddu*a..." thi` ... chia vui vo*i' bac' vay., hi` hi`
Sang' nay nghe CNN co' nhac' den' Toronto Ca` Na bi. Terror Threat, cac' bac' be^n be^n? co' so*. khong????

Xin thưa cùng Bác HL và Quý Netters:

Cám ơn Bác HL đã hỏi thăm về vụ Terrorism . Thực ra, Toronto cũng đa~ là một trong những thành phố mà dân terrorists họ đã "ghi trong sổ đoạn trường" từ năm 2001!

Hôm diễn biến 911, ngay sau buổi trưa, College nơi tôi dậy cũng như nhiều công sở khác tại Toronto đã đóng của để học trò, nhân viên về sớm vì trên downtown Toronto có rất nhiều buildings cao. Buổi chiều hôm đó, trên đường lái xe về nhà, xa lô. bị kẹt xe khiếp đảm luôn và tôi cảm thấy bất an kể từ ngày hôm đó .

Nhà trường đã gửi memo cho tất cả các professors và staff và yêu cầu chúng tôi không nên bàn cãi về biến cố 911 với học trò vì số sinh viên gốc Ả Rập trong trường khá nhiều. Các “heated discussions” này sẽ đưa đến nhiều hậu quả tai hại như ẩu đả trong lớp, trong nhà trường chẳng hạn.

Biến cố 911 đã để lại một ấn tượng không phai mờ trong tâm thức của tôi. Vụ Cúp Ðiện tại nhiều nơi trên đất Mỹ và Canada đã làm tôi liên tưởng ngay đến vụ Terrorism và tôi đã viết bài

Cúp Điện Toàn Diện tại Ontario, Canada 2003

trong website dưới đây:

http://www.quangio.com/quangio/phan803.htm

Về vụ đổi tên Website, đó là một ý kiến rất hay nhưng trong quá khứ, "Ban Trụ Trì" Ecircle của CVA và Thân Hữu cũng đã từng bị dội bom vì những truyện chẳng đâu vào đâu. Vậy nên, tiếp theo lời của VT, Lãng Xẹt tôi xin phép Quý Vị miễn cho việc đổi tên Quán Xiệc này để tránh những vụ “dội bom” có thể xẩy ra trong tương lai .

Anh chị em chúng tôi trong “Ban Trụ Trì” rất hoan hỉ được đón tiếp Quý Vị. Là những người Việt tha hương, chúng ta đến với nhau từ tấm lòng đồng hương trong sáng, không ghen ghét, ganh tị, không ác ý ... Mục đích chính là mang lại cho nhau một nụ cười và những hình ảnh khó phai mờ của quê hương VN và của thời còn đi học và phát huy tình bạn với những người mới gặp nhau trên mạng lưới. Rất mong là Quán Xiệc này của chúng ta mỗi ngày một lớn mạnh và mở rộng vòng tay của những cô, cậu học trò nay đã thành cha mẹ, ông bà .

Gọi là đôi lời tâm sự.

Trân trọng,

ÐTP