Thứ Năm, 28 tháng 12, 2006

Ti`nh Ba.n

Ti`nh Ba.n

La`m sao ga(.p la.i ba.n nga`y xu*a
Thu*o*ng nho*' bie^'t sao no'i cho vu*`a
Chung tru*o*`ng chung lo*'p chung ky~ nie^.m
Va` bie^'t bao nhie^u chuye^.n na('ng mu*a

Tung ta(ng ca? dda'm ghi danh Lua^.t
Chu*~a ho.c chu*~ na`o to^i dda~ ye^u
Co^ ga'i xu*' du*`a da tra('ng qua'
To'c da`i tha thu*o*'c dda('m bao chie^`u

To^i ddi ho.c so*'m giu*? cho^~ ngo^`i
Nga`y mo* nga`y u*o*'c se~ chung ddo^i
Na`ng te^n Ngo.c Tha^.t .. ti`nh cha(?ng Tha^.t
To^i bie^'t ti`nh to^i vo*~ ma^'t ro^`i

Ro^`i bo^?ng Na`ng ddi cha(?ng gia? tu*`
Chu'ng to^i na(m ddu*'a chi? co`n tu*
Hai ca(.p chia nhau ma` ti`nh tu*.
Ti`nh tho* ai na`o ... bie^'t .. thu*.c .. hu* ..

Tho*`i gian va` ti`nh ca?m tro^i qua
Chie^`u va(n ho'a pha'p sa'ng quo^'c gia
Chu* nghi~a cuo^'n tro^i theo do`ng nu*o*'c
Ti`nh tuo^?i ddo^i mu*o*i .. ddo' .. a^'y .. ma` ..

Co`n ddu*o*`ng thu* vie^.n hai ha`ng Me
Va(ng va(?ng dda^u dda^y nhu*~ng tie^'ng ve
Gio' cuo^'n la' Me bay nga^.p lo^'i
Vu*o*'ng to'c ngu*o*`i ye^u nhu*~ng tru*a He`


Tha'ng tu* na(m a^'y to^i ro*`i bo?
Tru*o*`ng cu~ , ba.n xu*a , nu*o*'c Vie^.t ye^u
Bao nhie^u ngu*o*`i tha'c trong so'ng ddo?
To^i so^'ng a^m tha^`m trong co^ lie^u

To^i ma~i so^'ng hoa`i trong ky~ nie^.m
Ro^`i tu*. do^'i mi`nh .. mo^ng dda^'y tho^i
Nu*~a dde^m ti?nh gia^'c to^i ba^.t kho'c
Tho^i the^' , the^' tho^i .. Tha^.t ... ma^'t.. ro^`i

To^i va^~n mo* va` to^i va^~n tha^'y
Ca? bo^'n ddu*'a mi`nh va^~n co`n dda^y
Tho*`i gian xin ha~y quay ngu*o*.c la.i
To^i muo^'n ma(.t tro*`i mo.c phu*o*ng Ta^y !

Mo^.t sa'ng mu`a xua^n tha^.t dde.p tro*`i
Tho* ai la.c va`o mail box to^i
Ma` te^n ngu*o*`i go*?i tro^ng quen qua'
Ba.n cu~ nga`y xu*a qua? dda^y ro^`i

Ba mu*o*i na(m cha(?n cuo^.c be^? da^u
Ngo' la.i chao o*i ba.c ma'i dda^`u
Bie^'t bao thay ddo^~i ro^`i thay ddo^~i
Ba.n nhe' ti`nh xu*a va^~n dda^.m sa^u

La`m theo lo*`i ye^u ca^`u va` y' cu?a HM
ND va` HM la` hai trong 5 ngu*o*`i na`y !
N.D.
6/2005

5 nhận xét:

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...

Hà Nội Tôi Yêu

Hà Nội tôi yêu một mùa Xuân
Hoa nở hương bay khắp thị thành
Cành hoa đào nụ hồng he hé
Giữa mây trời nắng nhẹ bâng khuâng

Hà Nội của tôi , của hồn tôi
Bao năm nhung nhớ ngỡ xa rời
Phương trời tôi nghe lòng lưu luyến
Âm thầm từng đêm giọt sầu rơi

Hà Nội tôi mơ thấy người yêu
Áo trắng tinh khôi đứng đợi chiều
Tay vẫy mời người trai viễn xứ
Môi cười thoang thoảng nét diễm kiều

Hà Nội tôi nghe ấm lòng mình
Mùa Xuân tôi đón lấy bình minh
Để được nghe trái tim cảm động
Giữa phố đông nghe tiếng gọi tình

Đông Hòa
29.12.06

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...

Tình Bạn

Làm sao gặp lại bạn ngày xưa
Thương nhớ biết sao nói cho vừa
Chung trường chung lớp chung kỷ niệm
Và biết bao nhiêu chuyện nắng mưa

Tung tăng cả đám ghi danh Luật
Chữa học chữ nào tôi đã yêu
Cô gái xứ dừa da trắng quá
Tóc dài tha thước đắm bao chiều

Tôi đi học sớm giử chỗ ngồi
Ngày mơ ngày ước sẽ chung đôi
Nàng tên Ngọc Thật .. tình chẳng Thật
Tôi biết tình tôi vỡ mất rồi

Rồi bỗng Nàng đi chẳng giã từ
Chúng tôi năm đứa chỉ còn tư
Hai cặp chia nhau mà tình tư.
Tình thơ ai nào ... biết .. thực .. hư ..

Thời gian và tình cảm trôi qua
Chiều văn hóa pháp sáng quốc gia
Chư nghĩa cuốn trôi theo dòng nước
Tình tuổi đôi mươi .. đó .. ấy .. mà ..

Còn đường thư viện hai hàng Me
Văng vẳng đâu đây những tiếng ve
Gió cuốn lá Me bay ngập lối
Vướng tóc người yêu những trưa Hè


Tháng tư năm ấy tôi rời bỏ
Trường cũ , bạn xưa , nước Việt yêu
Bao nhiêu người thác trong sóng đỏ
Tôi sống âm thầm trong cô liêu

Tôi mãi sống hoài trong kỷ niệm
Rồi tự dối mình .. mông đấy thôi
Nữa đêm tỉnh giấc tôi bật khóc
Thôi thế , thế thôi .. Thật ... mất.. rồi

Tôi vẫn mơ và tôi vẫn thấy
Cả bốn đứa mình vẫn còn đây
Thời gian xin hãy quay ngược lại
Tôi muốn mặt trời mọc phương Tây !

Một sáng mùa xuân thật đẹp trời
Thơi ai lạc vào mail box tôi
Mà tên người gởi trông quen quá
Bạn cũ ngày xưa quả đây rồi

Ba mươi năm chẳn cuộc bể dâu
Ngó lại chao ơi bạc mái đầu
Biết bao thay đỗi rồi thay đỗi
Bạn nhé tình xưa vẫn đậm sâu

Làm theo lời yêu cầu và ý của HM
ND và HM là hai trong 5 người này !
N.D.
6/2005

Hoán chuyển

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác NÐ à ơi:

Sao mà thơ buồn như rứa ? Xin hãy vào am mà buông bỏ rồi uống tà Hoa Lài như hai Bác ÐLH và HL vậy! Nhân tiện có ... lửa, Bác nướng con mực, xực với diệu đế rồi cười hề hề như Nãng Xịt là vừa vui bao tử, lại vừa con tim !

Cheers!

Ðông Hoà à ơi:

Anh nhớ Hà Nội với phong cảnh lắm nhưng giao thông thì anh sợ tàn canh luôn! Giờ này năm ngoái, anh đang ơ? Hội An .

Chúc ÐH và gia đình vui vẻ, mạnh kho?e, bình an va thịnh vượng

DTP

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...

Cảm ơn anh !

Em cũng là dân Hà Nội mất gốc vì sinh ra trong Nam , dân di cư anh ạ !

Xin có lời chúc Xuân đến toàn thể Anh Chị em trong rum ...mỘt năm mới vui tươi , nhiều sức khoẻ , gia đình hạnh phúc và An Khang Thịnh Vuợng

Nguyen Chi Hiep ( DH )

gần đây trong lòng buồn phiền vô cùng vì nghe thấy lời một vị chức sắc của Bộ GD và Đào tạo VN có thái độ ..... và ứng xử kỳ quặc khi gọi gia đình người dân bằng nó ....chúng nó với lời lẽ khích bác ....

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...

Rất Xinh

Nắng sớm xuyên nhẹ khung cửa nhỏ
Khe khẽ đưa qua bờ vai
Hâm nóng má em xinh
Rất xinh …rất xinh

Hạt nắng đậu nhẹ trên vai em
Bồng lên mái tóc em rối
Rạng ngời trên mắt xinh
Rất xinh ….rất xinh

Nắng bình minh về ngủ trên tay
Nắng dừng lại bước chân hoang
Đậu lên thềm cỏ , nở nụ cười xinh
Rất xinh ….rất xinh

Nắng đã xế đưa em vào Hạ
Hạ vàng trên biển nước xanh
Long lanh sóng nước trời xinh
Rất xinh ….rất xinh

Nắng về chiều hoàng hôn làm tối
Trăng ngủ đầu hè lả lơi
Chờ bình minh đem nắng xinh
Rất xinh ….rất xinh

Đông Hòa
29.12.06