Thứ Năm, 23 tháng 11, 2006

Happy Thanksgiving

Photobucket - Video and Image Hosting
HM mến chúc HL, DLH,LAK,TNBN,HD,MLT và các anh nhà ta một Thanksgiving thật an bình , hạnh phúc bên gia đình và người thân .

Photobucket - Video and Image Hosting

5 nhận xét:

Ðồ Lãng Xẹt nói...

HM và các Bác:

Nhìn hình con gà tây mà HM dán lên làm ÐLX tôi mỉm cười vu vơ khi nghĩ về dĩ vãng của thời còn đi dậỵ

Chuyện là như vầy:

Tụi học trò chúng nó ma mãnh lắm cơ. Trong Department, Xẹt tui là kẻ “trẻ” nhất nên tụi học trò nó hay “bug” Xẹt chơi cho đỡ … buồn ngủ trong lớp. Lâu lâu có đứa dơ tay lên hỏi những câu rất là ngớ ngẩn nhưng vì là nhà giáo nên tôi bắt buộc phải trả lời. Câu hỏi ngớ ngẩn thì Xẹt trả lời ngớ ngẩn để “ghét i vân” (get even)với bọn quái! Một hôm tôi mua được 1 cái poster với hình con Turkey và chữ X to tổ chảng. Cứ mỗi lần vào lớp là tôi dán poster trên bảng đen rồi nói với tụi ma mãnh: “No Turkey business, please!”.

Tụi nó trả đũa bằng cách là một hôm April Fool’s Day (ngày 1 tháng 4 hồi thập niên 80), bọn chúng mỗi đứa góp 1 dollars, cả lớp được 30 dollars Canadian và trao số tiền này cho anh chàng “trưởng tràng” (President of the college student body, hắn cũng là sinh viên năm thứ 3 của Civil Department). Nhiệm vụ của hắn là đi vào 1 trại nuôi gà tây để mua 1 con gà tây sống rồi đúng hôm April Fool’s Day hắn mang gà vào trong lớp để cả lớp năm thứ Hai “tặng thầy chơi”!

A real turkey business for you, Siiirrrrr! To Sir with …Turkey!

Mua Turkey không được, hắn bèn đi thuê một bộ “quần áo Gorilla” để mặc vào mà đến thăm thầy ngày hôm April Fools. Lúc 12:20 PM khi tôi đang chờ ở ngoài cửa lớp học, bọn học trò nói với tôi:

- Thầy ơi, nếu em là Thầy, em chả vào lớp ngày hôm nay làm gì!

Tôi ngây thơ trả lời:

- Các you chicken bỏ bu, hôm nay là ngày thi môn “Nước Uống và Nước Cống” nên các you không dám vào lớp viết đề thi chứ gì!

- Rồi Thầy sẽ biết !

12:30 PM, chúng tôi vào lớp học và tôi bắt đầu phát bài thi cho học trò. Sau khi đọc danh sách học trò dự thi, tôi ngồi xuống bàn và coi thi . Khoảng 12:45 PM, cửa lớp tự dưng mở và 1 con Khỉ Ðột lù dù đi vào lớp. Tôi hoảng hồn giữa tiếng cười và la hét của bọn “nhất quỷ nhì ma”. Tôi nghe thấy tiếng con khỉ cười khúc khích mà tôi còn thấy tay nó cầm cả 1 cái đĩa crème mầu trắng . Con khỉ tiến về phía tôi trong tiếng cười hô hố của bọn học trò . Lúc này tôi bắt đầu “hiểu” và tôi cầm lấy ngay cái ghế ngồi để “thủ thế”. Con khỉ nâng cao cái đĩa crème mà rượt theo tôi trong tiếng hò reo của bọn quái . 5 phút sau, mặt tôi dính đầy crème và con khỉ đột nó cười hô hộ Tôi la to:

- I know who the hell you are now, you Turkey Gorilla! Stay here and keep an eye on the students for me! I’ve got to go to the washroom to clean my face!

Cả bọn rú lên cười rồi tiếp tục viết đề thi.
Ngày hôm sau tôi gặp anh chàng “Trưởng Tràng” và “hỏi tội hắn:

- Tại sao anh làm như vậy ?

- Tại vì Thầy hay nói “No Turkey business” nên tụi em “chơi” Thầy 1 quả cho vui cửa, vui nhà! À mà thầy biết không? Sau khi rời lớp của Thầy, em sang “thăm” thầy Tom Transit ở lớp bên cạnh. Thầy ấy đang viết bảng, em đứng bên cạnh và … vỗ vai” thầy ấy . Trời đất quỷ thần ơi, mặt thầy ấy xanh lè và thầy ấy muốn té xỉu luôn! Em thật là dại dột! Ngu thật là ngu nhưng lại thấy … dzui dzui .

Lần sau sẽ kể tiếp các “trò chơi” mà bọn quái hay “tặng” ÐLX
,

HAPPY THANKS GIVING DAY!

ÐLX

viet nói...

Hi Hương Mai

Bữa nay trời mưa :)
Canada ăn con gà tây từ tháng trước rồi. Thanksgiving Mỹ và Canada cách nhau 1 tháng.
VĐ xin được ké ở đây để chúc các bạn bên Hoa Kỳ : Chị HD, Anh TVL , Các bạn HM, ĐLH, HL, BN, LAK, KQĐ, NĐ ... Happy Thanksgiving day

Domluahong nói...

Cảm ơn HM, con gà tây "xing" qua' nhe, đlh khóai nải chúi hè...Hình đẹp mờ thơ buồn vậy!!!Buồn một cách ...an bình (buông) hén HM hén!!!

Cảm ơn VĐ nứa!

đlh*

Hương Mai nói...

Anh Lãng Xẹt,VT, hôm Thanksgiving bên HM cũng mưa tầm tã đó, in hình năm nào Thanksgiving cũng hông mưa thì gió lạnh làm cho dinner với gia đình thêm phần ấm cúm . Anh Xẹt ơi, đang đợi nghe chiện anh bị quậy tập hai nè, coi bộ dạo nầy anh bị cháu nội quậy quá phải hông ??.
dlh thích chuối hả, HM thì thích chuối cau (baby banana)vì nó thơm và ngọt . HM cũng muốn an bình buông lắm chứ nhưng vẫn cứ còn níu kéo hoài đó dlh. Chắc tại HM chưa chịu vào am chắc .
Mến
HM

Domluahong nói...

HM oi, đlh nhìn nải chúi thì thèm chè chúi hiển khánh thui, ngon nhắm HM à. Có nhớ VN mình còn có chuối Hột (vì no' co' nhiều hột) to tròn mờ thiệt là ngọt hông?

Bao giờ muốn tịnh tim, mời HM zô am mi' HL & đlh, khi thít thì mìn chun za bàn chiện tình buông, khi buồn buồn thì chun zô tụng tiếp,

cuộc đời là chuỗi dường như
em làm sao biết buông từ tâm ai?

Lang KQĐ giảng tình buông hay lắm đó, HM thử tụng bài đấy xem sao hỉ?

đlh*