Thứ Ba, 18 tháng 7, 2006

Lặng lẽ bên đời ...



12 nhận xét:

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác KQÐ:

Thấy hình đẹp quá mà đề tựa giống như những cảm nghĩ mà tôi đã hằng có và đang có, tôi xin post vào đây mấy giòng thơ tôi đã viết vội trong một đêm khuya để ghi lại những giòng tình cảm như một phần nhật ký cuộc đời Vô Không / Không Vô.


BƯỚC TRẦN AI ĐI

Tôi chờ gì ai, đợi gì ai?
Quanh tôi chỉ thấy những đêm dài.
Trong tôi bao phủ mầu tê tái
Định mệnh trần ai, tại số trời?

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Sao Trời khe khắt, chỉ mình tôi?
Những đêm thanh vắng, tôi vời vợi
Đợi cái gì đây, hỡi Cõi Đời?

Bao năm rồi nhỉ, tôi mong đợi
Một sự thuận hòa của lứa đôi.
Con tôi khôn lớn, giờ xa chúng
Con có biết không: Bố bận lòng!

Những ngày sống vội trong công việc
Lẩn trốn thời gian, tránh rỗng không.
Những hôm đi họp trên đường vắng
Chợt thấy đời mình tuyết lạnh băng!

Tôi sẽ đi bên cạnh cuộc đời
Về trong Chánh Niệm thấy hồn tôi
Không lo, không tiếc, không vương vấn
Có nghĩa gì đâu, Cõi Mộng Trần!

Vô Không
December 1994

Đồ Khỉ Gió nói...

Bác KQĐ,
Bác chụp 2 tấm hình này đẹp như carte postale, chắc cũng nói lên tâm trạng của bác. ĐKG xin kính tặng bác 2 câu thơ, mỗi câu cho một tấm hình :

Lặng lẽ bên đời Trăng bạn hữu (h.1)
Hiu quạnh góc trời Mây cố nhân (h.2)

Hy vọng bác cho xem tiếp ảnh của bác (chụp) :-)).

BNTonnu nói...

Sun rises - Sun sets.
Sun rises - Sun sets.

thanks.

Đồ Khỉ Gió nói...

Mấy hôm rày dkg mất ngủ trầm trọng nên mắt kèm nhèm trông gà hóa cuốc, nhìn mặt trời mà cứ ngỡ mặt trăng. Cám ơn BN đã nhắc khéo! :-).
Xin sửa 2 câu thơ lại là:

Lặng lẽ bên đời không bạn hữu (h.1)
Hiu quạnh góc trời vô cố thân (h.2)

Cáo lỗi cùng các bác.

namdde nói...

Tha'i du*o*ng chie^'u sa'ng mo^.t go'c tro*`i
La(.ng le~ be^n ddo*`i na^'m mo^. co^i
Ngu*o*'c ma(.t nhi`n le^n ma`u u to^'i
Chi? tie^'ng co^n tru`ng ra~ ri'ch tro^i

Tha'i du*o*ng mo*` khua^'t du*o*'i cha^n ddo^`i
Me^.t mo~i la('m ro^`i cuo^.c no^~i tro^i
Ra'ng ho^`ng to^ tha('m la`ng nu*o*'c ba.c
Ho*n nu*~a ddo*`i mi`nh ba.c ho*n vo^i .
La`m theo hai bu*'c hi`ng va` Sun rises sun sets cu?a BTTN .
Kha'ch qua ddu*o*`ng o*i , la(.n dda^u ma` ky~ va^.y , hay la` dda ~co' cho^~ tru' ngu. ro^`i :-)).
N.D.

BNTonnu nói...

Du'ng la` "A picture can say a thousand words" (*_*).

Ca'm on KQD da cho mo.i nguo+`i
"ye^n si~ phi ly' thua^`n" - chu+` dich cua "Inspiration" do mo^.t nguo+`i ba.n cua BN chi? da^.y cho!

Tha`nh that BN khong hie^?u tai sao moi nguoi tren mang na`y goi nhau ba(`ng ba'c! (*_*)
Tha^n.

KQĐ nói...

Trả nhờ Chị Tôn Nữ trước hỉ, kính nữ đắc ... đạo (định bỏ dấu khác nhưng sợ mí bị nên thui bỏ dấu nặng cho chéc en).
Wuên, chị Tôn Nữ ui, KQĐ là dân học trò thứ ba nên có gì không phải đạo, chị đừng chấp hỉ .

Cả quán gọi nhau bằng "bác" là vì đại đa số ở đây là dân Bắc Cờ . Mà dân Bắc Cờ thì hay khách sáo và họ ...thỏ ngọc . Gọi nhau bằng "bác" đỡ mắc công "Anh Anh, Em Em" có khi nhầm dễ bị ...ăn guốc sãng . Khách Qua Đường tui có noái sai, nhờ mí bác đính chính hộ, phần của tui, tui noái rứa .

Hình ảnh cũng như tranh vẽ, thơ văn, ở mỗi cái nhìn của mỗi người tùy theo tâm trạng của người đó mà diễn đạt và hiểu theo ý mình. Bởi nghệ thuật thì mênh mông vô tận, không ai có thể cho cái nhìn của mình là đúng là hay là đẹp nên bác ĐKG có nhìn khác đi nữa vưỡn là cái nhìn của bác . Đâu sao hè . Thấy là mặt trăng và cảm xúc theo cảnh mặt trăng thì cứ thế mà cảm . Trừ phi bác là diễn giả được người ta mời đi thuyết trình với cái nhìn sát xuất hiện thực thì mới cần đi với hiện thực . Mà nếu họ hổng care, bác ĐKG vưỡn có thể nhìn theo cách nhìn của mình, trừu tượng hay hiện thực đều ...VÔ KHÔNG cả, nếu muốn ... lý luận hay hùng biện cho "cảnh trong mắt ta" . :-))

Bác Lãng Xẹt lại thấy hình ở một khía cạnh khác với tâm tình xa xưa, bác ... "tủi thân" (hehe), KQĐ dám cười vì bi chừ nhìn lại, bảo đảm bác LX cũng chỉ thích cười chứ chả tủi thân tủi cọp gì ráo! Đúng không nào ? Đây chỉ là khoảnh khắc làm bác "gợi chút hương thừa" thỉnh thoảng làm bác ...giật mình. :-))

Bác Nam Đế ới ời, đã là Khách Qua Đường thì chân mí ngựa theo khắp 4 phương, trăm nẻo đường thành mà đi cho đã bác à . Hehe!

Cảnh KQĐ tui thấy rứa nì

Lặng lẽ bên đời lặng lẽ trôi
Tà dương bóng ngả sắp qua đồi
Bâng khuâng đáy mắt mây hồng rạng
Vương vấn một trời cũng thế thôi

Lặng lẽ bên đời đây gió mây
Đưa hương che nắng ngày qua ngày
Cội nguồn đâu biết, hư vô gọi
Chợt đến chợt đi ta có hay

Thăng trầm nguồn cội biết đâu
Mà trong hạnh phúc thoáng màu hư vô



Thiện tai! Thiện tai!

KQĐ

BNTonnu nói...

Ca'm on su giai thi'ch ta^.n ti`nh va` ca(.n ke? cua ba'c KQD (*_*).

Khong biet vi sao ma` hai tam hinh cua ba'c la`m BN nho+' nhu~ng buoi binh minh tren song Ho^`ng, va lu'c hoa`ng ho^n tre^n ba~i bie^?n Ho^.i An.

Neu duoc xin ba'c post cho mot ta^'m h`inh den tra('ng (*_*).

BN thieu o'c s'ang ta.o nen chi? bie^'t thuong thu+'c tho^i.

Ca'm on ca'c ba'c.

BN cung mo+'i duoc do.c ve^` "ta` a'o da`i" cua b'ac HD hay la('m ..xin tri`nh cho ca'c ba'c bie^'t (*_*)

Mong ba'c DKG ngu~ ye^n (*_*).

Tha^n.

Đồ Khỉ Gió nói...

Cám ơn lời chúc của Tôn nữ, ĐKG sẽ ráng uống thuốc ngủ mà ngủ ngon. (Thật ra ĐKG cũng có họ hàng với bác vì cùng họ Tôn - ĐKG là cháu ngàn đời của Tôn ngộ Không).

Cám ơn bác KQD đã khéo giải thích, dân bắc kỳ có khác! Ừ thì nghệ thuật mỗi người một vẽ, ĐKG đang đói bụng nên nhìn mặt Trăng ra bánh trung thu thật ngon lành! Có ai muốn chia không ?.

KQĐ nói...

Noái chi cho thèm bánh giờ KQĐ ngồi chong ngóc không có bánh ăn! Ác! :-))

Đổi giống Khách tui qua lại rùi bi chừ đổi luôn xứ sở hỉ ? Hay là tùy cách noái chuyện của KQĐ mờ bác ĐKG ...đoán già đoán non ? Hehe .

Hình trắng đen, đợi xí nha O Tôn Nữ, hễ hổng thấy là biết KQĐ thăng lên mây rùi đó ;-).

KQĐ

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác KQÐ:

Bác nói đến "đổi giống" ? Uả, thế thì Bác là ... giống gì vậy, heng?

Híc híc!

Tui già lua, lên tôi hổng hiểu! Thì đã nói người ta là Ðồ Lãng Xẹt mà!

Ðến đây thì ở lại đây,
Cùng bạn bè lão xum vầy xem tranh .
Lão đâu còn là trẻ gianh,
Ngựa Bác mà đá, tan tành ruột gan!
Phôn Bác ở chốn mây ngàn,
Bác theo Cung Nữ, Xẹt than quá chời!

À à à ơi!

Hee Hee
ÐLX

Đồ Khỉ Gió nói...

Bác KQĐ,
Ý ĐKG muốn nói là bác ăn nói khéo NHƯ con gái Bắc kỳ chứ bác không phải là con gái bắc kỳ đâu nhé !.