Thứ Năm, 13 tháng 4, 2006

Mây Hồng Dĩ Vãng

(Để trả lời KQĐ trong Hồng Vân).
Cũng muốn rong ruỗi ngựa đường xa
Hay thả neo lênh đênh trên biển vắng
Quay ngược thời gian về tuổi đôi mươi
Tìm lại áng mây hồng cuối trời dĩ vãng
***
Nhưng ta nghe máu căng nồng trong huyết quản
Hồn phơi phới mà sức mòn mõi cạn khô
Như con chim ưu phiền
Đôi cánh chừng rời rã
Trái mộng mơ lắc lẽo rụng rơi
Tìm mây hồng lững lơ dưới dòng sông bóng nước
***
Tìm mây trong giấc mơ phai
Trong tia nắng ấm, sớm mai sương mờ
Mây bay theo gió hư vô
Ngọt ngào nỗi nhớ, bơ vơ ta chờ
Tìm trong cuộc sống hững hờ
Buồn vui chìm nổi lặng lờ ảo hư
***
Hỡi những cơn sấm động phù du
Hỡi những con thác đổ sa mù
Trong lá cây ta nghe hồn tĩnh lặng
Trong bọt bèo ta thấy đời phiêu du

đkg.
13 tháng tư 06.


9 nhận xét:

lam hoai thi nói...

Sao ti`m ddu+o+.c a'ng ma^y ho^`ng di~ va~ng ?
Bo+i? ma^y bay, bay mai~ bie^'t ve^` dda^u
Nhu+ con nu+o+c' tro^i, tro^i du+o+i' cha^n ca^`u
Va` ca'nh cu+?a tho+i` gian khe'p lai.

DL

KQĐ nói...

Thì ... khỏi! (KQĐ đang lè lưỡi)

Không níu được mây, chẳng thể bay
Thôi đừng ngồi ngóng dáng cuối ngày
Tình đã khói sương hoà theo gió
Tiếc nuối làm chi thêm đắng cay

Nếu lỡ một hôm thấy nhớ thương
Đem ảnh mây xưa đóng treo tường
Vẫn chưa thấy thoả màu mây cũ
Đem...thuốc...nhuộm hồng mây bốn phương.

KQĐ dzọt trước khi "không phải đầu cũng phải tai"
Hahaha! Thiện tai! Thiện tai!

KQĐ

lam hoai thi nói...

GOI DKG,'
Bạn hãy cùng ta ,
Đếm trên mái đầu bao nhiêu sợi bạc ?
Bạn hãy cùng ta
Soi gương mặt mình thấy bao vết chân chim ?
Thì ở đó , ( ở mái đầu khuôn mặt )
Buồn vui nào cũng theo lẽ tự nhiên
DL

Đồ Khỉ Gió nói...

Bác KQĐ ui!,
Nghe lời bác ĐKG đóng Mây trên tường rồi, chờ bác gửi thuốc nhuộm đây :-).

Đồ Khỉ Gió nói...

Bác Đồ Liêm,
Ngồi đếm hòai tóc trên đầu và vết chân chim trên mặt nhưng cứ lộn hòai!!. Thôi bác và ta cùng tuổi, bác cứ đếm của bác rồi cho ta biết con số. Của ta chắc cũng chừng đâu đấy !.

bbt nói...

Ma^y ho^`ng lu+~ng thu+~ng bay qua
Chi? co`n di~ va~ng nha.t nho`a ho^`n ta.
cu~ng mong ruo^?i ngu+a. ddu+o`ng xa
Ti`m tho+`i gian cu~ tro^'n gia` tra'n nha(n
bbt

bbt nói...

Soi gu+o+ng tha^'y ve^'t cha^n chim,
Tuo^?i ddo+`i dde` na(.ng le^n tim nghe.n nga`o.
DDie^?m su+o+ng ma'i to'c xo^n xao,
Ti`m tho+`i gian cu~ ho^m na`o co`n dda^u
bbt

KQĐ nói...

Các bác ui nà các bác,

Buồn chi cho dạ héo hon
Cho mặt thêm nếp nhăn còn gia (huyền) hơn
Ai mà quật mộ tô son
Ai mà níu được thuở còn ấu thơ
Trời xa thây kệ đất chờ
Vui ngày nào được tỉnh bơ mà cười
Kẻo mai sau lại ngậm ngùi
Ừa siu mình dại buồn vùi mấy năm
Đời ta như nghiệp con tằm
Trả chưa xong nợ đã nằm lăn quay

Eah...
Tui noái thì noái rất hay
Chừ tui buồn hổng ai bày cho vui

Bác Đồ Khỉ Gió ới ời
Thuốc nhuộm tui gửi mười đời rùi kia
Bác còn ấm ứ chầu rìa
Canh mây, ngóng gió, sớm khuya í mà
Nhuộm ráng nhuộm cho đẹp đa
Thuốc xịn một lẽ, người pha mới là quan chọng ah!

Bác Lãng Xẹt đi mô rùi ? (Nại đem con bỏ chợ đí à ?)

Hahaha! Thiện tai! Thiện tai!

KQĐ

Ðồ Lãng Xẹt nói...

KQÐ ơi :

Tui định vào VB và Ecircles này để chọc ghẹo Bác nhưng rồi bị nhiều thứ chi phối quá nên "chưa mần" Bác được! :)))

Số là ló như thế lày: Tự nhiên Bà Cai "nhận" cho tôi 1 đứa học trò con trai 14 tuổi đang học lớp 8 tại nơi tôi cư ngụ: cha đi tù, mẹ có thêm 1 đứa con thơ và cũng chẳng có thể dâ.y thằng bé này được. Nó đã bỏ học vì dốt tiếng Anh . Mọi người "chĩa mũi dùi" vào tôi: "Chỉ có 'Thầy Phán' mới có thể chỉ dậy cho đứa trẻ này mà thôi!" . Thế là tôi phải theo lao nhưng mà được cái là thă`ng nhỏ rất chăm học và nó thông minh nên tôi vui và bận với no' luôn . Ðang đóng vai "Thầy" nên tôi đâm ra đẹo mẹo hơn và chưa "rũ áo thầy ráo" để mà vào phá phách được . Không phải là tôi vác Khách Qua Ðường vào bỏ chợ đâu! Mà Bác đang ở trong chợ nên tôi thấy môi Bác cứ bóng ra vì ăn hàng phải hôn(g) ? Hi hi ! :))))

Xi iu lết tơ
Tối nay tôi mơ
Xin hãy ráng chờ:
Hết mơ, có thơ!

Cứ vào trong chợ
Ăn hàng tỉnh bơ
Ăn xong, mần thơ
Ngon như trái mơ

Khỉ Gió thấy sợ !

Hơ hơ hơ hơ!

ÐLX