Thứ Hai, 9 tháng 7, 2007

NGÀY TRỞ VỀ - A GOOD SUMMER DAY


Quý Vị:

Rất mừng thấy HL và ÐLH ra khỏi am và thấy Mùa Hè rực rỡ . Mấy tuần vừa rồi, đời Lãng Xẹtcũng xẹt lên, xẹt xuống. Số là Bà Cai đã bị cánh cửa đóng sập lại vì 1 luồng gió mạnh và kết qủa là ngón tay giũa ở của tay trái bị cắt đứt mất đầu ngón. Lúc đó Xẹt tôi lại không có nhà. May quá, có người đưa ngay BN vào nhà thương. BN không quên gói miếng tay bị đứt và mang theo . BS ở nhà thương khâu 23 mũi, vá được vết thương. Sau đó 3 tuần, họ nói với BN là chắc cái ngón tay nó không lành được và sẽ phải cắt bỏ đi thôi . Chúng tôi nghĩ ngay tới BS thẩm mỹ NT Lạc và anh Lạc cam đoan không sao . Cách đây 2 tuần, tôi thấy nó đenthui như1 hòn than. Tối qua, ngó thấy nó hồng trở lạị . Tôi trở thành "cánh tay phải và cánh tay trái" của "Ngài"!

Ðang lúc "sa cơ thất thế" thì Bác BB Thiện qua thăm . Vui ơi là vui và xin trích đoạn vài "giai thoại Ba Giai, Tú Xuất" giữa BB Thien và Ðồ Xàm dưới đây từ Ecircle ngày xưa :

Bác Đồ Xàm và các bác:

Công nhận bác sư Tử Vàng ngầu thât. Bác ây chơi chữ rất hay và rất đêu đểu, nhưng cũng không kém phần dễ thương."Trai Thien" Tôi nghĩ tới 90% các cụ nham nhở sẽ nói lái "Thiên trái" là "trai thiến" Chỉ cần thêm một dấu sắc ở một chữ và cho đúng chỗ thì ác liệt thật.

Chịu thua bác Sư Tử lông vàng.

Bái phục Tán Thán

Chạy Ðông tới Bắc chẳng thua

Về vườn bác Phán một phuà chua cay

Kim Mao đúng vị ớt cay

Chuyên nghề bỏ dấu cắt ngay nợ đời

Ối trời đau qúa bạn ôi

Chẳng còn chi nữa thì thôi cười trừ

Khóc than cũng mất củ từ

Chi bằng giả điếc giả mù cho xong

Nhưng mà vẫn tiếc bướm ong

Tiếc thì tiếc vậy trông mong con tiều

buivithien-thien

Feb 16 2001 3:30PM

Bác KMSV:

Bác đặt cái tên "Trai Thiên" nghe ghê bỏ mẹ thành thử chẳng có bác nào ghé qua nhào lộn vài vòng cho vui. Quanh quẩn chỉ có hai tên cù nhầy, tôi và bác Lão Ngoan Đồng tham gia với bác thôi.

Xin mời quí bạn nhào vô bảo đảm không vui, không lấy tiền!

Thien trái chính là trai bị thiến

Nghề chuyên môn tên gọi hoạn quan

Nghe qua chẳng ai thấy hân hoan

Chỉ Lão Ngoan và tớ thăm quan

Xin mời các bác chiu. chơi ngang

Nhào vô hát xiệc cho đời thêm vui


bbthien-thien

Feb 20 2001 1:12PM


KMSV, BBthien và Các Bác :


Lão áp dụng chiến thuật ngồi quay mặt vào tường để tĩnh tâm. Trong lúc tĩnh tâm, Lão nhớ tới câu chuyện của 1 thiền sư như sau do 1 người bạn thiền của Lão kể cho nghe:

Chú Tiểu theo hầu Thiền sư rất lấy làm lạ là tại sao thầy của chú không bao giờ lớn tiếng hay trả lời những người hay chọc ghẹo, to tiếng va mắng chửi thầy. Chú hỏi tại sao thầy không trả lời, thầy đáp :" Mình đi tu, không nên tranh chấp! Cố sao cho được cái tâm thanh tịnh bên trong!"

Một hôm, thầy bị 1 người chọc tức, chú tiểu ngạc nhiên thấy thầy nói với chú:" Con cầm quần áo cà sa cho Thầy! Thầy nghỉ tu 15 phút, thầy đánh bỏ bà nó cho coi! Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo ...tắm!"

Từ sáng đến giờ (đã hơn 4 tiếng đồng hồ rồi !), Đồ tôi phải lái xe tới trường, ăn vội breakfast rồi vào lớp cho học trò thi . Sau khi được ngồi yên đâu đó để tĩnh trí chấm bài thi khác và trong khi chấm bài thì Đồ tôi nghĩ tới triết lý 3 xu : Trong hoa có bùn , trong bùn có hoa ; trong thanh có tục , trong tục có thanh ! Bỗng nhiên Đồ tôi nghĩ tới KMSV và BBThien quỷ sứ , Đồ tôị...nghỉ làm việc 15 phút để "nện" 2 quỷ sứ này trên Ecircle cho khoái cái thân già. Đồ tôi thấy khi "nện" thì khỏe lắm, mà khi chấm bài và coi thi thì buồn ngủ muốn chết! Hết phần Triết Lý 3 xu !

Đồ tôi lấy bút ra viết bài trả lời Quỷ Sứ. Xin "tặng" các Bác bài KHÓC CỦ TỪ CHẾT ĐỨNG :

TRAI THIEN chẳng thiện chút gì,

Đồ ta đã chết, chọc chi hở trời ?

Sư Vương đội đất, đạp trời,

"Ðồ" Lão nằm xuống, còn chơi vài hèo !

BBThien lại còn họa theo.

Trời ơi! Lấp gạo, teo đời Đồ tôi!

Gạo dùng cho quả xanh thôi,

Để ủ , để dấm, chín thời mới "măng" (manger)!

"Đồ" tôi đâu phải đồ ăn?

Bác ủ, Bác dấm, nhăn răng Bác cười !?

Thương thay cho cái sự đời,

Chết còn ủ gạo, chết thời....hổng zui !

BB Thien làm thơ chín mùi,

"Phạng" thêm vài chữ, sụt sùi.....Đồ tôi !


He he !

Xin các Bác Đại Xá cho Lão Đồ Xàm! Chỉ vì 2 cái Bác Quỷ Sứ kia mà ra nông nỗi này ! Hu hu !
-Phán (Toronto) Feb 23 2001 10:42AM


Nghe báo đăng bác Phán Dê, đi buôn dê mà chỉ thích dê nhỏ nên có đôi lời nhắn bác:

Đồ dê đi bán con dê
Mua con càng lớn càng mê tít mù
Đừng mua con nhỏ lù đù
Siù siù ển ển bú dù mắc phong
bbthien
-thien , Mar 29 2001 8:14PM


Shall we start again?

ÐLX

1 nhận xét:

Thơ Nguyễn Chí Hiệp nói...

Rất nay mắn ...

Rất may là vết thương có chiều hướng phát triển tốt ,,,,

Chúc chị nhà mau chóng khoẻ lại
donghoa
nguyen chihiep