Thứ Tư, 18 tháng 10, 2006

Nhạc: Những Ngày Thơ Mộng



Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ có một số bài hát rất hay, như bài Tạ Tình , Những ngày thơ mộng ... Xin mời các bạn cùng nghe :

NHỮNG NGÀY THƠ MỘNG



PS : Mến tặng BS.













Tranh:NguyễnTrung

18 nhận xét:

KQĐ nói...

"Ngày thơ" trong ký ức đó các bác, và trong mỗi con người chúng ta vẫn còn chút "ngày thơ, tình thơ" vương vấn mãi ở tận đáy lòng, sâu thẳm trong tâm hồn ...

Bác Vịt tặng bài nhạc ni cho Bác Sĩ nào đây ?
Khách tui nghe ké, xem ké, noái ké, Bác Sĩ nào đó mí bác Vịt đừng có nhăn mặt nghen, KQĐ ngồi phía sau bụi cây chứ hổng dám phá đám đâu . (Sau bụi rình dễ hơn, hahaha).
Ba cô nì nhìn dễ thương như học sinh ...Trưng Vương, các bác nhỉ ? KQĐ đang nhìn tranh đoán xem tam cô nương đang đùa dưới trăng hay trời chiều, mà cũng có thể là sáng mù sương như trời đang ở nơi nì .

"Hôm nay thức dậy không nhìn thấy mặt trời ..."

May mà có tam tiểu thư, trời còn dễ thương ...

Chạy đi kiếm cà phê, chút ngắm tiếp .

KQĐ

KQĐ nói...

Trừu tượng cô nương, trừu tượng LAK ới . Mà LAK cô nương muốn bàn "hiện thực", tại hạ bàn theo nghen, đừng có ...dậm chân dậm cẳng la chói lói later à :-))).

Nét ngực căng tròn trên tà áo hoa cũng tròn tròn chỉ là để làm rõ nét phần đó của cô gái có chút gì (mạn phép các bác cho Khách tui bàn tới nghen).
Nhìn nghiêng thật ra cũng đâu có phải "núi non hùng vĩ" gì cho cam. Nét tranh rứa vừa ngây thơ, vừa gợi cảm của lứa tuổi vừa nhớn . Nét đó cũng có thể là 18-19 chớ, ai bảo là dưới 18 đâu . Mà LAK có chắc là cô nào dưới 18 cũng..."xẹp" hông ?
Thui tạm ngưng phần nì kẻo Khách tui ...ăn guốc chạy không kịp!

Cảnh tối mà có trăng rằm, áo màu trắng sẽ có màu xanh xanh hoặc vàng vàng tùy theo ở khung cảnh chung quanh đấy LAK cô nương. Không tin hôm nào bay qua đây, mặc áo dài trắng, KQĐ dẫn đi ngắm trăng một hôm xem có đúng hông nghen .

Cảnh sương mù thấy mặt chứ sao không thấy, tranh vẽ sát rạt rứa tức đứng gần, đứng gần mờ hổng thấy mặt chắc là bị sương khói kiểu ...cháy nhà mới hổng thấy mặt . :-)))

Trời chiều chỉ khi mô dìu dịu mưa rơi, nhè nhẹ sương giăng cảnh mới có sắc màu xanh xanh bao la, không thì vàng rực hoặc tím thẫm hay đỏ hồng hồng cam cam .

Nhưng mà vầy, nghệ thuật theo mắt mỗi người, chả ai đúng cũng chả ai sai, chỉ có tác giả mới biết mình muốn gì, nghĩ gì và đã diễn đạt điều gì . Đắc-co ?

KQĐ

hoalai nói...

VD, Khánh Ly hát bài NNTM hay đến nồi tay hl lạnh ngắt luôn. VD có tính $2 cũng vẫn còn rẻ chán. HL thích cả bút mực tím và tranh 3 cô thiếu nữ đùa dưới trăng. Speechless!!!

Nhưng lời bàn của LAK & KQD buồn cười quá, hl đọc mà cứ cười rinh rích làm mọi người chung quanh tưởng hl bị mát hay sao, hì hì.

Cám ơn VD rất nhiều nhé. :)

Đồ Khỉ Gió nói...

-Đồng ý với các bác đây là một trong những bài nhạc hay nhất của HTT; nhạc đậm đà khoan nhặt hoà hợp với lời mộc mạc cùng những hình ảnh tiêu biểu, trữ tình, nhất là biến khúc quá hay cả lời lẫn nhạc:

Ai tìm giùm đàn bướm trắng
Bay tìm tình đường loang nắng
Ai tìm giùm cô gái xóm
Khoe giọng hò đường hoang vắng
Và nhớ đi tìm... đàn bé nô đùa ....
Ngoài đồng lúa hay trong sân chùa...

Còn một bài khác mà ĐKG cũng rất thích của HTT là "Quang Trung đại phá quân Thanh", nghe để thấy lịch sử sống lại trong từng tế bào, từng huyết quản...
Bản nhạc này không thể thiếu tiếng hát của Hồng Phúc trên đài phát thanh thửơ nào.

-Hahaha! bây giờ xin bàn về các lời bàn trong bức tranh "tam cô". Thú thật ĐKG không hiểu gì hết chỉ nghe loáng thoáng có "táo khô", "núi non hùng vĩ" ...gì gì đó, khiến ĐKG nhớ tới trái cây: dưa hấu, bưởi, cam, quít ...rồi buổi sáng ăn 2 cái trứng ốp la ... ôi chao là ngon!; rồi cảnh hùng vĩ của sân bay phi đạo thẳng tắp không gò lồi lõm.

Ðồ Lãng Xẹt nói...

LAK à:

ÐLX khác cô Hai: tới bây giờ ÐLX vẫn ...flat, chẳng phải mặc gì hết mặc dù có chất "men/man" trong người . Chẳng hiểu sao nữa, cô Hai à!

Bác KQÐ chắc rành về vụ này lắm, phải hôn(g)? :-))))

HELP! Hi hi!

ÐLX

viet nói...

Xin lỗi mọi người, CĐ quên ghi xuất xứ bức tranh này là của họa sĩ Nguyễn Trung. Chứ không phải Lê Trung tác giả những bức hình cô gái ngực căng ở bìa các cuốn tập vở học trò ngày xưa bên VN.

:) LAK quan sát rất tinh tế , mà anh KQĐ cũng rất rành rẽ về chỗ đó.
Chả như VĐ thì ngu ngơ , đọc anh chị bàn mà cười sặc càfé buổi sáng. Cám ơn anh chị LAK & KQĐ .

Nhớ hồi xưa nghe các cụ nói con gái mới lớn như chanh cốm . Qua đây nhìn trái chanh lemon vàng, VĐ mới hiểu ý các cụ.

Anh KQĐ núp trong bụi rình cũng hổng thấy gì đâu, ở đó mà rình, coi chừng không bị muỗi cắn cũng bị ong chích.

Nghe hay đến lạnh cả hai tay ? HL có viết sai chính tả không dzậy. Ý HL muốn nói là "hai tai" thay vì "hai tay" ?

KQĐ nói...

Ông Nội Lãng Xẹt làm Ông Ngoại tới nơi mô rùi ?
Ý của bác bảo KQĐ rành về cái vụ nì, có phải là vụ "chất men/man" hay là vụ ..."ngũ qủa" ? Nếu là man mờ hổng rành "chất man", dẹp đi; và nếu là man mờ bảo hổng rành vụ "ngũ qủa", cũng ...bỏ đi tám! Hổng "hiện thực" chút nào cả .
Cái chuyện "flat" mờ cũng théc méc, ai bảo không tập thể dục chi, tập tạ cho nhiều vào không những có ...2 cục mà còn có đến 6 cục lận cơ . Khakhakha!!!

Bác ĐKG ới, sáng hôm ni Khách tui thấy trong quán có con nai vàng đang đạp trên lá thu xào xạc, ngơ ngác giữa ...phi đạo rồi "khép nép" ăn sáng . Hình như Nai ăn chay, toàn là trái cây không hà .
(Cấm ...Đồ Lãng Xẹt cười nham nhở nghen, sáng sớm KQĐ đã chạy ra biển quăng một đống sỏi vào nước rùi đó à!)

Bác Vịt có chắc là Khách tui không thấy gì không ? À mà ngu sao noái cho bác nghe hè, rình cứ rình chớ, bác đừng có cầu Khách tui bị ong hay muỗi chích à . Khách tui mà bị chích, đau rùi la làng, rùi nhảy khỏi bụi ...nhào tới trước (té vào) mắc công bác mí Bác Sĩ giật mình á . Khakhakha!

Cho Khách tui noái leo nghen, người ta bảo "lạnh tay" mờ còn đứng đo' hỏi tới hỏi lui, chán bác thiệt đó nghen!
Nghe hay đến "rùng mình", rùng mình thì lạnh tay là phải rùi .

Thui dzọt kiếm cà phê, bác Vịt đừng rượt tui chi cho mắc công nghen, con mã tui nó phi lẹ lắm! Khakhakha!!!

KQĐ

viet nói...

:) KQD mà không lo rú gaz dzọt lẹ tui xua bầy ong chích cho chít bi giờ .

KQĐ nói...

Đang còn ngồi trên lưng mã, chưa giựt dây cương .
Rứa nà bác xúi Khách tui ...nhào dzô té đại trúng ai ráng chịu, trúng Bác Sĩ cũng OK hở ?
Khakhakha, giựt dây dzọt cho thiệt lẹ! Làm gì được nhau nào! Hahaha!!!

KQĐ

Ðồ Lãng Xẹt nói...

KQÐ à:

Tui nghĩ rằng thì là mà ...Bác Vịt nhà ta đang pị pịnh tương tầu , ý quên tương tư - nên mới mới "tặng" Bác Sĩ đó, bác à!

Nói xong, tui cứ đứng ỳ ra đó, không có "quất ngựa" như Pác KQÐ đâu ! Ai đốt Xẹt thì đốt vì Xẹt đã nhiều lần pị "burnt" rồi ! He he!

Bi chư` Ông Nội phải đi chạy việc cho Bà Ngoại . Cháu gái tui là đầm lai, xinh lă'm cơ! Ngày xưa Ông Ngoa.i đi kiếm mấy cô đầm lai để mang vê`... vẽ tranh Tố Nữ mà không được . Vê` già, lại có cháu gái mắt xanh xanh, tóc vàng vàng, giời ơi là giời! Ông Ngoại sẽ mua 1 cây súng tiểu liên, mấy đứa con giai nào mà lạng quạng đến gần, Ông Ngoại "phơ" chúng liền tức khắc vì Ông Ngoại biết chúng nó hay có chất "men" lă'm!

Dzọt đi shopping mua tã, cho cháu chứ không cho ...Ông Ngoại, "got it?" ! :-)))

LX

hoalai nói...

VD, hl hông có viết sai đâu, khi nào xem phim thật hay (tìn tứ éo le) hoặc là nghe bài hát nào hl thít quá thì TAY hl lạnh (tự vì x sai tịt đó thôi), chỉ một tí thôi là hết dzồi. VD à, chớ có nghe lời xuí xỉa của bác KQD, nhỡ nửa bên kia của VD mà nghe thì lại vác guốc rượt bác KQD đó, hee hee.

KQĐ nói...

Bác Lãng Xẹt à, bác có chắc là đến lúc cháu ngoại dễ yêu của bác được bao nhiêu men chiêm ngưỡng, bác còn xẹt ra phơ chúng được hay là chỉ biết ngồi đó cười ruồi mí "chúng men" đó ? Chỉ giỏi hù! Hehe

Theo nhời của bác thì ra bác Vịt đang pị tương chao chi đó nên cần Bác Sĩ để chữa pịn đấy phỏng ? Nghe cũng có lý đó héng bác . Hèn chi sáng ni chỉ nghe Vịt kiu nhỏ híu, lắp bắp hổng ra tiếng, tội ghê héng, trời Thu lạnh lẽo thế ni mà còn bị pịn nữa . Chậc chậc! (Bác LX khi không cười trong ...phone chi cho to thế, làm Khách tui giật mình hà, nhe răng hết cỡ thợ điện, khakhakha!!!)

Tiểu thư Hoa Lài ui, KQĐ đâu có xúi bác Vịt kí chi, bác í xúi KQĐ ...té đại vào phiá trước chỗ KQĐ đang rình đó chớ .
Tiểu thư không tụi nghiệp KQĐ à ? Đã vừa bị ong chích, đau té ngửa té sấp ra phía trước (bác Vịt với Bác Sĩ nhớ né kẻo trúng cái thây thùng phi của Khách tui đó), giờ tiểu thư còn hù sẽ bị phân nửa hay 2/3 của bác Vịt vác guốc rượt! Ứ hự, lần trước mai mối trớt wuớt, lần nì tui bàn mí bác Vịt mình cứ ...lỳ ra, bác đứng đó xem ai bị guốc quăng, bác héng .

Khách tui đang bàn chiện nghiêm chỉnh đó nghen, nãy giờ tui thề là tui hông có cười ...mím chi à .

KQĐ

Đồ Khỉ Gió nói...

Tự nhiên một câu nhạc ở đâu bay vào trong trí nhớ rồi ĐKG hát âm ư :
"Tay em lạnh cho tình mình ấm..."
(VTA- NĐT).

hoalai nói...

bác DKG, mỗi khi nghe bài "ADTED30", tay hl cũng lạnh luôn, chắc thế nên tìn cũng ấm nữa! :)

KQD, hôm nay hl đi pier, thấy có mấy anh đang lom khom câu cá, hl dòm vào cái bucket của cái anh kia xem có con cá nào giống trong hình KQD chụp gởi hôm nọ, chỉ thấy có mỗi 1 con cá bé tí nhảy trong ấy, mới nhớ ra hôm nay KQD đang mắc rình ở bụi rậm, đâu có thì giờ đi câu!!! hl tội nghiệp KQD té lên té xuống mà chả có cá đem về ăn, hee hee!!! :) :) :)

KQĐ nói...

Tiểu thư HL tay lạnh tình ấm chắc là lòng đang như Tết phải không nì ? Thấy cười ti toe sáng giờ, lòng mờ hổng Tết cũng sắp Tết héng .
Ahhhh (thở thích thú) ... trời chỉ mới vào Thu mà người thì lòng đang Tết, người thì vào am sưởi ấm mùa Đông hộ ai . Giá mà, phải chi, hmmmm...mm...m thở dài vì không có cá xơi hôm nay.
Thiện tai! Thiện tai! Chưa sao, KQĐ ...đá mấy cái cây cũng rụng được vài qủa xơi đỡ lòng . Lâu lâu mình ăn chay chứ bắt cá xơi hoài mang tội sát sanh .
Thiện tai! Thiện tai! Hahaha!!!

KQĐ

KQĐ nói...

Bớ bác Vịt, lay tỉnh bác Vịt đẹt, khakha .
Bác Sĩ đem dầu đến cho ngửi mờ cũng chưa tỉnh nữa hở ? Khách tui chịu cái mùi dầu nì lắm bác Vịt à, thoang thoảng hoa nhài . Khách tui mờ đang ở 9 tầng mây thiên đàng được ngửi dầu hoa nhài, tui cũng lạy lục ông Chời cho tui té lại xuống trần gian đó bác .
Bác mà không lay tỉnh, tui xúi Bác Sĩ đem dầu ...Nhị Thiên Đường cho bác ngửi à! Khakhakha!!!

Thiện tai! Thiện tai! Dzọt trước khi "guốc chưởng" phóng tới .

KQĐ

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác KQÐ à ơi:

Thế có cần ... cạo gió không, Ðồ tôi lành nghề cái dịch vụ này lắm cơ!

Ai đem Khỉ Gió sang sông,
Ðể mang gió tới, Vịt ông trúng (gió)liền .
Cũng may mà có thuốc tiên:
Lão Ðồ Lãng Xẹt cạo liền, xong ngay!

Nếu không, sẽ có ... Vịt quay!

Híc híc!

:-)))

ÐLX

KQĐ nói...

Quảng cáo: "đã có thuốc tiên"
Mần răng hù dọa Dzịt tiềm, Dzịt quay?
Để Khách chẩn đoán pịn này
Kẻo mà nhầm thuốc tể thầy Lãng ma (hehe)

Pịn ni dza dziết thiết tha
Sáng thời chẳng ngủ, đêm đà nhịn ăn
Gặp "người" chẳng noái chẳng năng
Để dành lời tỏ với trăng cùng trời

Pịn ni ngộ đã piếc dzồi
Tương tư một nhánh hoa tươi thơm lừng
Hỉ riêng, Khách muốn hỉ chung (khăn tay có sẳn cho dùng ké không ? hahaha)
Lốc Cốc Tử thả vài dòng
Nếu mà trúng quẻ, trả công Khách này
Không trúng xin đừng guốc-bay!

Khách đang buồn ngủ ấn ký! Hehe