Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2006

Bắc Đẩu --Anh Hùng Ít Được Nhắc Đến

chiếc quan tài đóng vội liệm thi hài Đại úy Thiết giáp Nguyễn Ngọc Bích chở trên chiếc thiết vận xa M.113 trở về hậu cứ. Không ngờ chiếc quan tài bị đạn pháo của cộng quân Bắc Việt bắn nát đến ba lần. Nhật Trường Trần Thiện Thanh đã mượn danh xưng truyền tin trên chiến trường của Đại úy Nguyễn Ngọc Bích đặt tên cho nhạc phẩm là “Bắc Đẩu”:
“Người tên Bắc Đẩu chết trận La Vang,
liệm xác ba lần Ngọc Bích cũng tan

Photobucket - Video and Image Hosting












4 nhận xét:

namdde nói...

HM ,
Nha('c la`m chi cho ND the^m buo^`n .. Dda~ ho*n 30 na(m ro^`i !
Nam Dde^' .

hoalai nói...

Bnày hl chưa được nghe bao giờ, Chỉ nhớ bài "anh không chết đâu em.." Nhật Trường hát thôi. Và bài có câu "...người chết 2 lần thịt da nát tan..." của TCS.
hl it' nghe nhạc về chiến tranh vì như sợ nhớ lại những gì buồn của nước VN!!! (như thế không phải là mình từ bỏ, chỉ là chôn kín vào 1 góc).
Cám ơn HM nhen.
hl

Hương Mai nói...

NĐ, xin lỗi nhe, tình cờ HM tìm được bài Bắc Đẩu và thấy ít được nhắc đến như các bài khác nên posted lên cho các anh chị và các bạn có dịp nghe vậy thôi .
hl ơi ,bài nầy hồi ở VN cũng hông được phổ biến như các bài " Anh Không Chết Đâu Em ", "Người Ở Lại Charlie " nên cũng ít ai biết . HM có nghe vài lần và để ý vì cái tên bài " Bắc Đẩu" thấy là lạ , về sau thì HM mới biết được "Bắc Đẩu" nghỉa là gì đó hl .
Mến
HM

viet nói...

HM, Có lẽ trong giai đoạn khốc liệt của chiến tranh, người chết quá nhiều, nhạc sĩ làm nhạc ca ngợi những người chết không kịp, ca sĩ cũng không hát theo kịp, thành ra chĩ có một số những bài hát được biết đến nhiều hơn là những bài hát khác.
Nhưng chúng ta đều biết ngoài những cái chết có bài hát riêng, có bài phân ưu truy điệu thì còn hàng ngàn hàng vạn cái chết âm thầm vô danh không ai biết đến ...