Thứ Năm, 29 tháng 12, 2005

Happy New Year

7 nhận xét:

viet nói...

Cám ơn anh ĐKG .
Anh đang hái Đào hay hái Mơ vậy ?


Happy New Year đến mọi người.

viet nói...

Mời anh ĐKG và BĐ vào nghe lại Tâm sự Cô Hái Mơ hôm nay ở Chùa Hương :

Cô Hái Mơ Ở Chùa Hương :

http://cvatoronto.blogspot.com/2005/12/c-hi-m-cha-hng.html


(Bổ túc)

Đồ Khỉ Gió nói...

Bác VĐ thân mến,
ĐKG có nghe lại Tâm Sự Cô Hái Mơ của bác, thành thật mà nói ĐKG thấy không có gì khác biệt lắm ngòai việc cái Jukebox có thêm volume trong đó :))). Thật ra ĐKG không thích tiếng hát Hà- Thanh, một giọng hát ĐKG cho là lãnh đạm, không tình cảm, không diễn tả như Thái-Thanh nhất là đối với Bài Cô Hái Mơ hầu như không có tình tiết gì đặc biệt, từ đầu tới cuối Cô Hái Mơ không nói một lời, chỉ lo hái mơ, lẳng lặng mà đi rồi khuất bong..thế thôi! Nhưng trong hồn của tác giả thì diễn ra sự xúc cảm dào dạt, phong phú qua nhiều trạng thái, đòi hỏi giọng ca phải có nhiều tình cảm và góc cạnh diễn tả, cái mà Hà-Thanh không có. Thêm nữa tiếng đàn Piano là chính mà trong bài (có lẽ do kỹ thuật thu âm thời bấy giờ chưa tân tiến lắm) chỉ là thứ yếu, nếu không nói là rất chìm nên cái "phong" lá mơ rơi, tiếng suối reo, hoa bên suối...hầu như không tạo ra được sự nổi bật thơ mộng của Chùa Hương...Chắc bác bực mình lắm khi nghe những lời bình này..có thể hét lên đúng là Đồ Khỉ Gió, người ta mất nhiều thì giờ để Post nhạc lên cho mà nghe, lại còn phê bình này phê bình nọ, kỳ tới ...post vài câu vọng cổ lên cho biết mặt....Lúc đó ĐKG sẽ âm ử kiểu nói lối vọng cổ "than ôi nước mắm mặn không tiền mua dấm, muốn ăn cay không có ớt mà dầm, muốn nghe nhạc hay sao bác post tòan vọng cổ....".

Vài lời bình mua vụi.
Cheers bác VĐ!

Đồ Khỉ Gió nói...

Đã trót thì cho trét...Bác đã tìm ra được cái server chù ở Pháp http://gratuitus.free.fr/ đúng không ?. Nếu vậy đúng là tin mừng cho bà con CVA và thân hữu vì mình sẽ nghe được nhiều nhạc "chùa" hay !.
BRAVO bác VĐ!.

viet nói...

He he he he ... Bác ĐKG làm VĐ này ...bực mình thật đó .:))
( J/K )

Rõ ràng là ĐKG hổng thèm coi kỹ , đã nhắc rõ ràng là < Bổ Túc > nghĩa là có thêm thắt vào.

ĐKG mấn ơn scroll down cái post đó để nghe Tâm Sự " Cô hái mơ tân thời ở Chùa Hương " ( trong phần bổ túc .

(Nhưng ĐKG phải coi bằng IE thì mới thấy chứ coi bằng Firefox thì hỏng .)

Rất đồng ý với ĐKG về những lời phê bình giọng hát HT .

VĐ cũng muốn nói thêm rằng VĐ thấy thơ nhạc Cô Hái Mơ thực ra là cả một sự im lặng khôn cùng, cô hái mơ trong bài thơ và bài hát có cái nét im lặng tịch mịch khủng khiếp, cô di động thoăn thoắt nhưng là chuyển động trong yên lặng, ẩn hiện như ... ma . Không biết mọi người thấy sao nhưng VĐ khi nghe và đọc bài thơ này VĐ lại liên tưởng đến những mẩu truyện liêu trai Bồ Tùng Linh hay những truyện truyền kỳ về ma xó, ma lai của miền thượng du VN huyền hoặc .

Hehehe .. Hôm nào cho ĐKG nghe bài "Riêng 1 góc trời" để anh nhớ lại đêm hôm nao ca hát vang vang .. Chờ nhe .

Đồ Khỉ Gió nói...

Ha Ha Ha ! ĐKG coi lại dưới IE thì ra có thêm một bài nữa. Phải đăng lại bài nhại thơ Đi chơi Chùa Hương của Cao Thủ lên thì mới xứng đôi vừa lứa với bài này!.

viet nói...

VĐ cũng nghĩ y như anh ĐKG, nhưng kiếm hoài không thấy bài Chùa Hương này của CaoThủ trong Archives ... Có lẽ phải kiếm Quỳnh Hoa hỏi vậy ...