Thứ Năm, 1 tháng 12, 2005

Bằng Chứng Tình Bạn-Hữu

Ông cựu tổng thống Mỹ George H.W Bush một thói quen tốt là không từ bỏ dịp nào để thăm hỏi mọi người quen biết. Mặc dầu công việc đa đoan, lúc làm Đại Sứ cũng như lúc làm phó Tổng Thống hay cả lúc làm Tổng Thống, ông luôn tìm được vài phút giữa hai buổi họp để điện-thoại hỏi thăm, chúc mừng sinh-nhật của một người cộng tác hay quen biết... Nhờ tài ngoại giao khéo léo này mà kết quả là 8 năm làm phó Tổng Thống và 4 năm Tổng Thống nước Mỹ; nhưng có lẽ ngoạn mục nhất là chính con ông là George W. Bush cũng trở nên tổng thống hai nhiệm kỳ của nước Mỹ, một phần lớn cũng nhờ ảnh hưởng của chính ông.

S
ức mạnh của sự thăm hỏi và quan tâm ảnh hưởng rất nhiều cho mối liên lạc ngoại giao, hay cho tình bạn hữu, đặc biệt là cho trang sinh-hoạt này, một lời hỏi thăm qua điện-thoại, một i-meo chúc mừng...một giải đáp thắc mắc nào đó ... sẽ kéo bạn bè lại gần với nhaụ và thông cảm nhau nhiều hơn, hoặc chỉ chứng tỏ rằng ta không quên, vẫn quan tâm tới, dù có xa mặt nhưng chẳng cách lòng chút nào. Giản dị như một câu hát I just called to say I love you. Giản dị nhưng kết quả vô cùng to lớn phải không các bác!.

Nếu đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn vì qua đó người nhìn biết được tâm-hồn bên trong thì của sổ của tình yêu chính là bằng chứng thể hiện tình yêu; không có bằng chứng thì thật là khó thấy được tình yêu. ĐKG không nhớ ai đã nói câu này (hình như André Malraux thì phải): "Tình yêu không hiện hữu, chỉ có bằng chứng của tình yêu là hiện hữu mà thôi". Bởi vậy “anh nói với người phu quét đường xin chiếc lá vàng làm bằng chứng yêu em.. (Em đến thăm Anh đêm 30-Nguyễn đình Toàn-VTA). Nói theo cách đó thì. Tình Bạn Hữu đích thật phải được thể hiện qua bằng chứng !.

Mùa Giáng Sinh sắp đến xin các bác thử làm cho tình bạn hữu sống thật bằng cách tìm ra được một đôi phút để gọi nhau thăm hỏi, để i-meo níu kéo bạn bè mình, để giới thiệu trang sinh hoạt này cho những người mới, cổ võ, lôi kéo mọi người viết bài, đóng góp ý kiến...tham dự một cách tích cực hơn nữa vì nơi đây chính là vùng đất của tình bạn hữu.

Chỉ trong tinh thần bạn hữu chúng ta mới kéo mọi người lại gần với nhau hơn và thông cảm với nhau nhiều hơn. Chắc chắn trang sinh-hoạt này sẽ cô-đơn, cằn cỗi nếu thiếu đi tình bạn-hữu đông vui. Chúng ta thử làm cho trang sinh-hoạt này trở nên bằng chứng của tình bạn-hữu qua sự tỏ bày quan tâm tới nhau, các bác có đồng ý không ?.

đkg.

7 nhận xét:

nttn nói...

Rùi ... chắc Nó say thiệt rùi ... vì nhìn chỉ thấy toàn hình vuông vuông mà thôi ...

Đồ Khỉ Gió nói...

Nó không say đâu ! chỉ bởi vì ĐKG làm dưới FireFox, the default là Unicode với rất nhiều Fonts khác nhau, nhưng IE chỉ chấp nhận một vài Font chữ nên ô vuông hiện ra. ĐKG vừa đổi Font lại, chắc lần thì Nó hết say, hết thấy ô vuông, mất vui hén! Cám ơn Nó đã báo tin nhé, đó là bằng chứng của tình bạn đó!.

viet nói...

Vâng, và để thêm 1 bằng chứng về tình bạn VĐ long trọng tuyên bố cái post này của anh DKG coi OK rồi, hết còn vuông méo gì hết .

Đồ Khỉ Gió nói...

Kèm theo 1 ly rượu nữa thì mới đủ bộ chứ!.

Đồ Khỉ Gió nói...

Mùa này là mùa bầu cử ở Canada, TDA mà ra ứng cử chắc ĐKG bỏ phiếu cho TDA quá, hứa cho nhiêù nhiều đi bạn ...

Đồ Khỉ Gió nói...

Câu này hay quá, cho xin chữ ký đi TDA !.

Đồ Khỉ Gió nói...

Ký trên tâm ngân phiếu thì chữ ký mới đẹp !.