Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2007

BÀI LẤY TỪ INTERNET

Mong mọi người thân tâm thường luôn an lạc.

A.

Người ta bảo ở bên Palestine có hai biển hồ.
- Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết. Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này. Cá không thể sống nổi với nuớc trong hồ và khi con người uống phải thứ nước trong hồ cũng bị bệnh. ai ai cũng đều không muốn sống gần đó.
- Biển hồ thứ hai là Galilee. Đây là biển hồ thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng sống được. Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây xung quanh tốt tươi nhờ nguồn nước này....

Nhưng điều kỳ lạ là cả hai biển hồ này đều được đón nhận nguồn nước từ sông Jordan. Nước sông Jordan chảy vào biển Chết. Biển hồ Chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ nên nước trong biển hồ Chết trở nên mặn chát. Biển hồ Galilee cũng đón nhận nguồn nước từ sông Jordan rồi từ đó tràn qua các hồ nhỏ và sông lạch, nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muông thú và con người.


AB.

Cũng vì đó người ta nhận chân ra một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình:
- một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan toả.
- Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi.
- Đôi môi có hé mở mới nhận được nụ cười.
- Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.

Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ riêng cho mình. "Sự sống" trong họ rồi cũng sẽ chết dần chết mòn như nước trong lòng biển hồ Chết.

B. VÀ ĐÂY LÀ TOP 10 "ĐỪNG"

1. Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.
2. Đừng đánh mất niềm tin vào bản thân mình. Chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó.
3. Đừng lấy của cải vật chất đo lường thành công hay thất bại. Chính tâm hồn của mỗi con người mới xác định được mức độ "giàu có" trong cuộc sống của mình.
4. Đừng để những khó khăn đánh gục bạn, hãy kiên nhẫn rồi bạn sẽ vượt qua.
5. Đừng do dự khi đón nhận sự giúp đỡ, tất cả chúng ta đều cần được giúp đỡ, ở bất kỳ khoảng thời gian nào trong cuộc đời.
6. Đừng chạy chốn mà hãy tìm đến tình yêu, đó là niềm hạnh phúc nhất của bạn.
7. Đừng chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng.
8. Đừng bao giờ cho là bạn đã thất bại khi những kế hoạch và giấc mơ của bạn đã sụp đổ, vì biết được thêm một điều mới mẻ thì đó là lúc bạn tiến bộ rồi.
9. Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bạn.
10. Đừng quên tìm cho mình một người bạn thật sự, bởi bạn bè chính là điều cần thiết trong suốt cuộc đời.

Và cuối cùng đừng quên ơn những người đã cho bạn cuộc sống hôm nay với tất cả những gì bạn cần. Bởi vì con cháu đời sau của bạn sẽ xem bạn như tấm gương của chúng

C.

Đây là 14 điều Phật Dạy , đã được các vị Học Giả Quốc Tế sưu tầm từ Chùa Thiếu Lâm , Hà Nam , Trung Quốc đem về giảng dạy tại nhiều Đại Học danh tiếng khắp Thế Giới.

1. Kẻ thù lớn nhất của đời người là Chính Mình .
2. Thất bại lớn nhất của đời người là
Tự Đại.
3. Ngu dốt nhất của đời người là Dối Trá.
4. Bi ai nhất của đời người là
Ghen tị.
5. Sai lầm nhất của đời người là Tự đánh mất mình (
Vong Thân ).
6. Tội lỗi lớn nhất của đời người là
Lừa mình , Dối người.
7. Đáng thương nhất của đời người là
Tự Ti.
8. Đáng khâm phục nhất của đời người
là Ý Chí Vươn Lên .
9. Phá sản lớn nhất của đời người là
Tuyệt Vọng.
10.Tài sản lớn nhất của đời người là Sức Khỏe.
11.Món nợ lớn nhất của đời người là
Nợ Tình.
12.Lễ Vật lớn nhất của đời người là
Khoan Dung.
13.Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là
Kém hiểu biết.
14.An ủi lớn nhất của đời người
là Bố Thí.

D.

Người ta cũng kể lại rằng Người Xưa có căn dặn con cháu nên săn sóc nuôi dưỡng cái tâm lòng của mình, được hàng ngày, hàng giờ hàng phút, hàng giây ... càng tốt ... có nhiều cách thực tập, ngay tai nhà, ngay khi xếp hàng ở bưu điện, chờ trả tiền ở chợ hay ngân hàng ...

1. Thở chậm và điều hoà, và nếu có thể mỉm cười, dù bằng mắt hay dù trong lòng ... cùng lúc hài hoà với mọi sự mọi vật chung quanh.

2. Buông nhẹ 2 vai xuống thả lỏng thân thể cho mọi phiền muộn, không may xuống chân chạy thẳng tan biến vào lòng đất ...

3. Dùng một cái chai bằng thủy tinh để giữa nhà chỗ dễ nhìn thấy nhất. Mỗi lần đi ra, đi vào thấy chai thủy tinh thì xem mình có tiền lẻ, tiền cắc, hãy bỏ vào chai và tâm niệm " tôi đóng góp để dành tiền này để giúp đỡ những trẻ mồ côi, những người già yếu, những ai kém may mắn, vất vả thiếu thốn trên đường đời ..."

E. Mong mọi người thân tâm thường luôn an lạc.

Không có nhận xét nào: