Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2007

Ho^ng` Do`n


Thân mời các bác ít cây nhà lá vườn. hl nhớ không lầm thì quả hồng hình như ở trong Nam không có trồng được, hình như chỉ có ở ngoài Bắc vì khí hậu lạnh, và có trong phim võ hiệp của Nhật mà hồi xưa hl xem (Hiệp sĩ mù nghe gió kiếm).
Bên Canada co' trồng được không các bác???

2 nhận xét:

Ðồ Lãng Xẹt nói...

Bác HL:

Wow! Nhìn chùm hồng mà tôi thấy thích quá! Canada bắt đầu trở lạnh rồi. Mỗi lần BN và tôi đẩy xe đưa cháu ngoại đi chơi, ông ngoại phải xem thời tiết ngoài trời nó ra sao . Cháu bé thì thích đi lắm vì cháu vừa giống mẹ lại vừa giống bà ngoại của cháu về cái sao Thiên Di.


Canada quá lạnh nên không thể trồng Hồng được. Riêng dân Việt ta thì chỉ có vài ông có thể ... chồng Hồng được mà thôi nhưng mà... quả thì chỉ được vài mống, không nhiều ! (^-^).

Lâu quá không thấy các Bác vào viết trong Blog, nhất là Bác Ðóm Lửa Hồng. Chúng tôi đang lạnh run đây nè, nhờ Bác mang lửa vào làm Quán ấm lên đi, Bác ơi!

Tôi đang rất bận giúp Bích Nga trông cháu cho đến chiều, rồi Ông Ngoại trở thành Ông Giáo Già sau đó. Ban đêm ông mới có thì giờ vào Net nhưng mắt ông nó cứ muốn...kéo màn!

Chúc Quý Vị vui vẻ, khỏe mạnh.

LX

viet nói...

Hmmm.. Hồng nhà bác HoaLài đấy phải không ?

VĐ nhớ hồi xưa ở VN, thì không thấy loại hồng dòn này, mà chỉ có loại hồng ngâm, trái lớn, và màu xẫm hơn, thích nhất là lớp vỏ quả hồng, bóng trơn và mịn như làn da ai đấy . :)
Loại hồng này hình như dạo đó phải nhập cảng từ bên ngoài chứ trong Nam không trồng được. Hồng ngâm ăn thường thì mềm và vị thì chát, sau đó trong miệng có vị chát và dính vì nhựa của quả hồng. VĐ thích phần bao chung quanh hột , dai dai giòn giòn ...

Thường thì vào mùa Trung Thu, ngoài bánh dẻo bánh nướng thường có thêm đĩa hồng ngâm .

Hồng ngâm còn được ép dẹp lại và sấy khô, làm mứt trong dịp Tết Nguyên Đán, ăn và uống với trà hoa nhài rất là bắt .

Hồng dòn ở Canada thấy bán nhưng cũng nhập cảng từ Tẩu hay Nam Mỹ. Hồng dòn ăn ngon nhưng ít khio có được cái dòn đặc biệt của lớp da bao quanh hột trái hồng ngâm .