Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2005

Chào cô bạn nhỏ Thu Nga

Trong trang Ecircles này đã có nào Chuột , nào Vịt, nào Khỉ, nay lại thêm một chú sóc con dễ thương , một khuôn mặt mới tài năng , một ánh trăng giữa mùa thu Canada lạnh lẽo .
Xin thân chào cô bạn nhỏ trong khu vưòn này .
Xin chào cái mới hơn, cái trẻ hơn và chắc chắn là đẹp hơn, kẻo không các bác cư’ ngồi buồn bo’ gối nhớ thời xuân xưa hoài (trong đó có bác đkg).

Chào chu’ sóc con
Đôi mắt ví von
đang trèo cây
tung tăng đầy nhưạ sống (*)

Chào ánh trăng vàng
dâng tràn hơi ấm
giữa mùa thu
thổi tan hết sương mù

ĐKG.
(*) Xin xem hinh chu soc trong chao mung TN cua VT

25 nhận xét:

nttn nói...

Trong này các anh chị đặt tên cho nhau nghe dễ thương ghê đi :)))) Làm Nga đang thắc mắc không hiểu nguồn gốc mấy cái tên đó từ đâu mà ra ... Bao giờ nhà bác rảnh rỗi, nhà bác kể cho Nga nghe với ...

ehehehe ... anh Vịt uiii ... dzô đây được làm "chú" Sóc Con rùi nè ... mai này lại được làm "tonton" thì mệt ... :))

Ồ, với lại xin lỗi bác nhé ... ráng tìm cho ra một "ánh trăng vàng" cho bác ... nhưng chắc tại đang mùa Thu cho nên chỉ tìm được có "ánh trăng cam" mà thôi ... bác đừng buồn hỉ ...

Đồ Khỉ Gió nói...

Cô làm bác cười nhe mấy cái răng dzàng của bác ra rồi, xém chút nữa là rớt ra ngoài . Ánh trăng dzàng hay ánh trăng cam gì cũng đuợc . Bác già rồi , mắt kém lắm, màu nào cũng giống nhau thôi; đôi khi màu trắng lại cứ ngỡ màu đen. Để khi rãnh bác kể chuyện mấy cái tên cho mà nghe !.

Đồ Khỉ Gió nói...

Như đã hứa , bác kể nguồn gốc một vài tên cho cháu rõ. Ở đây có bác Vịt Đưc !. Ừ nhỉ ! cũng không hiểu tại sao bác ấy lấy tên vịt-đực, chắc có lẽ bác ấy thích ăn thịt vịt ! Có bác Tý dang Ăn (TDA). Bác này tuổi Tý nên nhanh nhẩu lắm , ăn và nói đi đôi , có đồ ăn phải cất kỹ. Bác ấy bụng tốt, ăn hoài, ăn nhiều không no, không mập . Bác Bút Đỏ thì nghiêm nghị , luôn cầm bút đỏ để chực cho điểm người khác . Chưa thấy bác ấy cười bao giờ !... Còn Bác Đồ Xàm , à bác này thì tiếng Anh giỏi lắm !. Bác ấy viết bài Việt Mỹ đề huề hay ra phết. Nhờ bác ấy mà ĐKG học được võ vẽ vài tiếng Anh . Có lần lạc đường ĐKG đem tiếng Anh của bác Đồ Xàm dạy ra hỏi đường, Cảnh sát nó giữ ĐKG lại vì tưởng ĐKG nói mật mã của tụi khủng bố . Từ đó đi đâu ĐKG cũng có cây viết vẽ trong túi cho chắc ăn .
Thôi, bác mệt rồi , kỳ tới bác sẽ kể tiếp .

nttn nói...

hmm... nghe tả có bác TDA nào đó cũng con Chuột như Nga mà phái phái làm sao đó :))

Tuy nhiên Nga là loại chuột đồng á ... ăn bao nhiêu là tròn thêm bấy nhiêu chứ hổng có được như bác TDA đâu :(

Bác kể tiểu sử mọi người nhưng bác lại quên hổng có kể từ đâu bác có cái tên nghe "kêu" ghê đi ... kêu đến nỗi Nga hổng dám đem ra gọi vì sợ bị kí đầu =)

Đồ Khỉ Gió nói...

Biết ngay mà ! Nhìn hình là biết ngay bề ngoài con sóc nhưng cầm tinh con chuột nên lém lắm, phá "không chỗ nào chê !" .
Vậy là vườn này có ít nhất là 2 con chuột . Cuối tuần này bác đi chợ mua vài con mèo về cho nó ổn định trật tự . Bác TDA dễ thương lắm , cháu cứ gọi tên bác ấy hoài mà không sợ bị ký đầu đâụ . Cháu nói chuyện với bác ấy chắc chắn là hạp . Mấy hôm rày bác ấy bận bịu với cái sân nhà bác ấy nên ít vào đâỵ .

nttn nói...

Dạ hổng phải ... ý Nga nói người có cái tên "DKG" nghe "kêu" quá ... làm Nga hổng dám gọi đó :)

Sợ gọi thì lại có ai hiểu nhầm là đang bị Nga ... mmmm ... rủa ... thành ra từ hôm qua đến giờ chỉ dám gọi ai đó là "nhà bác" mà thôi ...

Đồ Khỉ Gió nói...

Ừ nhỉ. Cháu cũng có lý, ban đầu hơi khó gọi nhưng lâu dần rồi cũng quen, sẽ thấy nhẹ nhàng. Nhiều lúc còn thấy vui nữa như HD viết sau lâu ngày không gặp : "lâu lắm mới được gọi tên của bác. Vui thì thôi ! " .
Các cặp vợ chồng thường dùng tên bác để mắng nhau hay cả những lúc làm hòa với nhau . No star where ! Cháu cứ gọị, bác quen rồi, mọi người trong vườn này quen rồi.
Để khi rãnh bác sẽ kể thêm về cái tên khó nghe của mình .

nttn nói...

Dạ ban đầu hơi khó và rồi mai mốt cũng vẫn sẽ khó gọi đó bác uiiii ....

Tại vốn liếng tiếng Việt của Nga đã ít ... mà trong đó lại hổng có ba cái chữ "DKG" này cho nên ... hmm ... hổng biết cách dùng làm sao cho đúng cách :)))

Ai biểu bác chọn chi cái tên khó đọc quá làm chi ... chưa đọc thử mà đã thấy ríu cả lưỡi lại ... híc híc!!

Phá bác vậy thôi :) Chứ Nga đoán chắc cái tên DKG của bác chắc được ai "sương" bác lắm mới tặng cho bác một cái tên như thế ... Phải không bác ?? =)

Đồ Khỉ Gió nói...

Tiếng Việt cháu ít ỏi mà bác theo muốn hụt hơi . Bác già rồi không chạy nổi nữạ .Tuổi trẻ bây giờ tiến quá, chả bù với thời đại bác ngày xưạ . Ngày nay các cháu nghe va` chọn bản nhạc mình bằng Computer, hồi xưa bác nghe nhạc bằng radio mở đài ra có bài nào nghe bài nấy, muố’n nghe bản nhạc mình thí’ch phải viế’t thư yêu cầụ Ngày nay các cháu email nhau 1 phu’t là tới rồi, ngày xưa bác viết thư cho ai, phải nắn nót, mỗi lần sửa một chữ là phải chép lại một trang giâ’y mới , chờ gặp mặt để trao tay rồi đợi chờ cả tuần nhiều khi cả tha’ng mới nhận đuợc thư trả lời : Null .

Gớm mấy hôm rày bão lụt ơ? đâu mà nhiều thế !. Ngồi ơ? nhà không đi ma’y bay, xe lửa gì hết mà sô chết thì no’ vẫn chết , cháu có thấy không ?. Hồi còn trẻ bác không tin có số, bây giờ già rồi bác biết sô’ mình là con Khỉ nên lấy tên là ĐKG, trách mình chỉ biê’t làm trò khỉ trong cuộc sô’ng chứ chả làm được gì ! Giận mình lắm , nhưng vẫn còn thương mình ,nên nhẹ lời để mình còn cười được với đời, với người vậy .

nttn nói...

Biết mà ... biết ngay là sáng nay sẽ có người nhìn trời nhìn dất xong thở dài thườn thượt mà ... cho nên Nga đã phải gửi vào cái cầu vòng xanh xanh, hồng hồng, tím tím rồi ... vậy mà có người vẫn chưa có vui nổi ... giời ạ!!! :(

Ừa ... buồn chi mà buồn rứa hở bác ????

Nè ... bác ui ... dzị bác thích nghe nhạc loại nào nè? Bác nói đi rùi Nhỏ đi tìm cho bác nghe ... bác chịu hông?

hehehe ... xong ... đó đủ giọng Nam, Bắc, Trung rùi ... đủ làm cho bác cười hì một cái chưa?

Đồ Khỉ Gió nói...

Nói chuyện với những người thông minh và nhanh nhẩu như cháu cũng vui hén ! đời sống đỡ buồn hén !. Cám ơn cháu đã post bài What a wonderful world để an ủi những người tuổi già như bác, thật ra thì đây là một trong những bản nhạc bác thích. Nghe Armstrong hát rồi nhìn lên trời chỉ thấy toàn Rainbow mà thôi . Mấy hôm rày bác đang tìm 1 bản nhạc việt tên là Có Những Niềm Riêng của Lê tín Hương , Tuấn Ngọc hát, cháu có cái link thì cho bác . Lại buồn, chắc phải xin cháu cái rainbow khác !

nttn nói...

hahaha ... ừ nhỉ ... bác nào có biết Nó còn có cái tên là 6 Sậu ... lanh chanh lắm lắm bác ơi :)

Đã nói rồi mà, anh Vịt chỉ khen cái hay.. còn mấy cái tên như 6 Sậu, cái thằng Ti, ... anh ấy đem dấu đi hết ...

Uiiiii da ... bạn bè bao nhiêu người còn ngồi đây ... bác lại đòi "Có Những Niềm Riêng" thì hơi khó đó nhé ... đâu ai chịu cho bác có niềm riêng đâu nè ????

Nói vậy chứ ... ukie ... để có gì Nó đi tìm bản nhạc đó cho bác ... để bác nghe Tuấn Ngọc gào vài lần thôi thì hết muốn "riêng" liền cho mà coi ...

lá lá là la là ... "mặt trời đen quá đen ... đen như đời ta ..." :)

viet nói...

Nếu hổng kiếm ra " Niềm riêng " thì hỏi tui, tui gửi cho ngay một ... "nỗi niềm ".

Hình như ... hình như có " Mặt trời đen , đen quá là đen ... " mà không biết lạc ở đâu ...

nttn nói...

hmmm ... "nỗi niềm" của anh Vịt huh? :))))

ukie ... gửi cho Nó xem ké chút chút ... được hông? Hứa chỉ đứng ngó thôi ... sẽ hổng sờ, hổng mó, hổng khều khều tí nào cả ...

Cũng sẽ hổng cười ... chỉ mỉm chi chút thôi nhé ... chịu hông?

Bác DKG uiiiii ... ào ào vỡ chợ như wầy ... bác có còn muốn "niềm riêng" nữa hông?

Đồ Khỉ Gió nói...

Nhạc Yêu cầu của ĐKG:
Xin cho DKG Riêng Một Góc Trời (1) để ngồi đó mà Có Những Niềm Riêng (2), mà mơ về Đôi mắt người Sơn Tây(3) đầy Kỷ Niệm (4) mà nhỏ Giot Lệ Cho Ngàn Sau (5) cho vơi đi Nỗi Niềm (6).
(1)Ngô thụy Miên (2)Lê tín Hương (3) Phạm đình Chương (4)Phạm Duy (5) Từ công Phụng (6) Tuấn Khanh.

Đồ Khỉ Gió nói...

CT,
Không có qưới nhơn hỗ trợ thì ĐKG không làm nổi chuyện này đâu ! Phương Trì gửi lời chào các bác trong Au clair de la lunẹ

nttn nói...

Ngài Cao Thủ,

Cảm ơn đã cho Nó biết về cái tài hát của bác DKG nhé ... nhưng thôi ... đã không có hứng hát mà hỏi bác ấy hát thì bác cũng chỉ "Ngậm Ngùi" mà thôi ...

Với lại tính Nó trước giờ hổng xin, hổng hỏi ... hổng gì gì hết á ... ai có "sương" thì cứ "sương" mà ai hổng "sương" thì cũng hổng có sao ...

Một ngày ... như mọi ngày ... Nó vẫn là lá la và vẫn phá :))))))))))))

Đồ Khỉ Gió nói...

Cô Sóc nhỏ này lanh quá chả trách bác VD giới thiêu không hết lời. ĐKG định đổi ra nghề đi bán Trăng để kiếm lời, có ai có ý kiến gì không ? :

Ai mua Trăng ta bán Trăng cho
Trăng nằm yên trên cành tơ liễu đợi chờ ...
Chắc có khối người mua Trăng đấy !

nttn nói...

"Đường lên dốc đá ... thuở xưa bác DKG đã một lần đến ..."

ihihihih :)))))

Đồ Khỉ Gió nói...

Rao giá thôi chớ không bán . Trăng này trÒÒÒn lắm, bán uổng . Nếu có bán thì ĐKG bán Trăng dưới nước chớ không bán Trăng trên trời . Câu ca dao sau đây diễn tả Trăng dưới nước :
Hỡi cô tát nước bên đàng
Sao cô múc ánh trăng dzàng đổ đi .

Đồ Khỉ Gió nói...

Mạn phép PT sửa va`i chữ là:
Trăng kia vỡ vụn lăn tăn
Nhìn đau lòng quá a(?m trăng vô thùng .

Vậy thì ĐKG phải rao hàng lại như vầy :

Ai mua Trăng ta bán Trăng cho
Trăng nằm yên trong thùng nước đợi chờ
Ai mua Trăng ta bán Trăng cho
Chẳng bán thùng đâu để ....giặt đồ :)))) cu?a DKG

Diểu dở quá nếu Trăng tức giận thì ĐKG xin thanh that kính cẩn nghiêng mình tạ lỗi)

Đồ Khỉ Gió nói...

Gớm mấy hôm rày cửa hàng của ĐKG ế ẩm quá không ai mua. Có một người vào thấy Trăng vỡ vụn tội nghiệp Trăng quá rồi bỏ đi ! . Nhiều bác khác lại tưởng ĐKG chỉ có một mặt hàng nên qua cửa hiệu khác . Báo hại ĐKG rao hàng muốn khản cổ . Thật ra ĐKG có rất nhiều mặt hàng khác nhau, xin các bác cứ vào xem một lần cho biết nhé !... nào là Trăng Trắng của Tản Đà (1) , Trăng Xanh của Cung Tiến (2) , Trăng Thề của Trần Thiện Thanh (3), Trăng Huyền của Nguyễn văn Qùy (4), Trăng Tơ của PDuy (5), Trăng Nguyệt (6)của TCS, Trăng Tàn của Phạm thế Mỹ (7), Trăng lên (8) của Phạm Ngữ, Trăng mờ của Lê mông Nguyên (9).....
Nhiều lắm các bác ạ ! Ngay cả Trăng Gió (10) (đừng lầmvới ĐKG) của Nguyễn Du, Trăng Trối của Phạm Duy (11) cũng có nữa các bác ạ ....
Nhiều lắm ...các bác vào mà xem, Noel tới rồi các bác cứ mua Trăng mà tặng nhau, Trăng trên trời ...Trăng dưới nước ... Trăng sơn Cước ...Trăng trên cành tơ liễu đợi chờ ....Ma.i dzo^!

----------------
(1) Trăng thu bạch sương thu lạnh, khói thu xây thành .
(2) Ai nhớ Nương Tử một đêm nao trăng thanh trong lời hát, chết theo nước xanh chết theo nước xanh . Ôi đàn trăng cũ làm vỡ hồn anh. Cung Tiến
(3) Nhớ đêm hành quân thân ướt mềm, băng giòng sông loang trăng đầy, lòng muốn vớt ánh sáng trăng thề viết tên em.
(4) Dưới trăng huyền xưa, Hồn thắm chơi vơi trong tình trăng chan chứa; Ngát hương say nồng, Lòng ai ngây ngất với trăng thu ngàn đóa hoa . (Nguyễn văn Qùy)
(5) Ra di từ lúc trăng tơ – Con đường cái quan
(6) Nguyệt Ca – TCS
(7) Trăng tàn trên hè phố - Phạm thế Mỹ
(8) Nhớ quê xưa - Phạm Ngữ
(9) Trăng mờ bên suối (Lê mộng Nguyên)
(10) Sớm đào tối mận lân la,
Trước còn trăng gió sau ra đá vàng. (Nguyễn Du)
(11) Nghìn trùng xa cách – người đã đi rồi... còn lời trăng trối ...gửi đến cho người

nttn nói...

chỉ một mảnh trăng ...
chẳng là bao

sao đem đi bán ... ???

hỏi lòng nào
nhìn trăng vỡ vụn
mà chẳng xót
chẳng chút bồn chồn
chẳng nôn nao ...

Đồ Khỉ Gió nói...

Bán Trăng bán cả giây tơ,
Để buộc Trăng với người mơ Trăng vàng
Bán Trăng bán cả keo ràng,
Dán trăng vỡ vụn cải hoàn Trăng nguyên .

nttn nói...

trăng vỡ vụn
  có cải hoàn trăng nguyên
được gì đâu?
  đã một lần tật nguyền
trăng sứt
  trăng mẻ
    chẳng còn nguyên vẹn?
thương gì trăng
  ơi hỡi
    chỉ trăng ... "điên" ...

hihihi ... cứ trăng trăng mãi cho nên cứ nghĩ đến chàng Hàn ... :)))))))
Ukie ... hôm nay Nó cuồng chút :)))