Thứ Ba, 15 tháng 8, 2006

Video: Tình Hoài Hương

Tình Hoài Hương
Phạm Duy - Ngọc Hạ
Hình Ảnh & Chuyển Động : LamNguyen



Bạn HoaLai vừa gởi video Tình Hoài Hưong với tiếng hát Ngọc Hạ, xin gửi đến các bạn cùng thưởng lãm .
Nếu bạn không thấy gì hết ... xin bấm vào { Bấm Đọc Tiếp } để xem





11 nhận xét:

Hương Mai nói...

HoaLai, anh VT ơi, HM cám ơn nhiều nhe, nhạc hay,hình rất đẹp và được edit rất công phu nghệ thuật . Quê huơng mình lúc nào cũng vẫn đẹp phải hông HL , anh VT ??

Thân
HM

viet nói...

Đúng vậy đó HM, hồi cô Thái Thanh qua được bên đây, cô có trình diễn tại Toronto, hôm đó ThaiThanh hát bài Tình Hoài Hương này và cô đã khóc và hát không hết bài , hôm đó gần như tất cả khán giả nữ đều khóc theo , đó là vào khoảng 1980 mấy ... Nhưng cho đến giờ VĐ nghị rằng bất cứ ai trong chúng ta khi nghe bài này tâm hồn cũng phải lao đao mạnh ...

Một lần nữa cám ơn Hoalai .

viet nói...

LAK. Khi nghe lại bài này LAK thấy thế nào ? Vui, buồn, nhớ , dửng dưng ..
Cảm xúc của LAK có lẽ cũng tương tự như những người khác không hơn không kém.
VĐ đang dùng phép " suy diễn " thì phải . :)

Hương Mai nói...

Anh VT, lak, HM cảm động nhất là khi nhìn những hình ảnh của các bà mẹ già ở dưới quê, in hình từng nổi khổ niềm đâu in trên từng nếp nhăn trên khuôn mặt . Nhìn vào ánh mắt của các mẹ già nầy, tự dưng trong lòng HM dâng lên một nỗi buồn khó tả .
Mẹ ơi mẹ chẳng phải cần nói
Nét mặt hằn sâu những khổ đau
Mắt mẹ u buồn tựa vạn kiếp
Quê nhà mãi chịu cảnh trầm luân

Thân
HM

hoalai nói...

HL cam' o*n VD da~ post bai` nay` len. HL nghi~ ca si~ Ngoc. Ha. hat' cung~ hay lam' (du` khong lao~ luyen nhu* Thai' Thanh). Moi~ lan` nghe lai. bai` hat' nay`va` hinh` anh? que huong, thay' trai' tim nang. chiu~.

lak o*i, ho^i` HL mo*i' qua, moi~ sang' di lam` phai? di bo^. qua canh' dong` co? dai. de^? don' xe bus, sao thay' le? loi gi` da^u!

...do*i` so^ng' o^i buon` nhu* co? kho^
nay` anh, em cung~ tu*a. suong mu`...


tui. minh` qua day, chac' chan' moi~ nguoi` de^u` co' 1 noi~ niem rieng, cho nen hl rat' thong cam? voi' cai' feelings cua? lak.

cam' on VD nhieu nhe.

hl

KQĐ nói...

Chắc có lẽ là KQĐ ...khó tính. Theo KQĐ, bài nì không ai hát qua nổi ca sĩ Thái Thanh. Sự diễn đạt tình yêu quê hương qua từng lời, từng nốt nhạc luyến láy, làm người nghe-at least là KQĐ-vẫn còn xúc động mạnh mỗi khi nghe lại .
Ngọc Hạ giọng vững nhưng chưa có diễn tả được cái "tình quê thấm đượm" trong lời hát, có thể cô còn quá trẻ hoặc giả cô ấy qua đây sau nì và thế hệ trẻ bi chừ suy nghĩ về quê hương trong cái nhìn khác xa thế hệ trước chăng ?
Cũng có thể cái khó tính về giọng hát của KQĐ đang có cái nhìn "chủ quan" về NH nói riêng và thế hệ trẻ ơ VN nói chung.

Cảm xúc về quê hương có lắm khi khó nói thành lời . Có đôi khi chỉ ngồi đó lặng người trong tư tưởng khi nhìn thấy hình ảnh thân quen, khi nghe bài nhạc bài thơ nói về quê hương.
Cái cảm xúc của đại đa số người VN xa xứ khi nói về quê hương đất thì hình như là giống nhau . Chỉ có khác là mỗi người có dịp bày tỏ, hoặc muốn bày tỏ hay không.

HL cô nương làm KQĐ cũng nhớ lại một thời cạo tuyết 3, 4 giờ sáng để đi làm. Rửa chén, chùi cầu, dọn rác, làm vườn, ui ... cái gì làm để kiếm sống được là nhào vào .
Làm cực tưởng có thể buông xuôi hết, ấy thế nhưng "lâu rồi đời mình cũng qua", cũng quen và vẫn thơ thới đi bộ trong tuyết trong nắng để cày.
Ai siu mình rứa í muh.

KQĐ

viet nói...

Khi đề cập đến TT , thì VĐ không có ý so sánh TT với NH.
Mà theo ý VĐ thì TT đã có 1 chỗ dứng riêng biệt trong nhựng ca sĩ thượng thăng của âm nhạc VN cận đại. Nhưng TT không phải là người ca sĩ của đại chúng, nhiều người không chịu nổi giọng của bà. Nhưng ai mà đã chịu được rồi thì sẽ mê lắm, mà trong đó có VĐ.
Ngọc Hạ là giọng ca hiếm và quý của thời đại mà nhiều ca sĩ khởi nghiệp từ dàn KaraOK homemade hay nhờ sắc diện đầy đặn hơn là giọng hát, khi mà người ta nghe nhạc bằng mắt hơn là bằng tai ... NgọcHạ trình bày bản THH này,tuyệt vời, NH là một trong vài giọng ca Nữ trẻ mà VĐ thích nghe.

Nhiều bài hát mà ngày xưa TT đã thành danh , theo VĐ thì khó mà kiếm được ai hát hay bằng bà , ví dụ như bài " Nghìn Trùng Xa Cách", " Đưa Em Tìm Động Hoa Vàng ", " Nước Non 1000 dặm ra đi" hay bài " Nguyệt Cầm" mà VĐ xib mượn ké chỗ này để mời các bạn cùng nghe, 2 versions:

NGUYỆT CẦM
Cung Tiến - Thái Thanh
ĐỘNG

http://www.freewebtown.com/ongvove/nguyetcam.htm

TĨNH

http://www.freewebtown.com/ongvove/nguyetcam01.htm


Xin xem bẳng Internet Explorer.

hoalai nói...

HL vừa nghe xong bài Nguyet Cầm, bài (Tĩnh) cò nhiều hình ảnh Trăng đẹp quá!
DLH xem đi, mê lắm!
Cám ơn VD.

lam hoai thi nói...

Nghe tie^'ng ha't cua? NGO.C HA. vo+i'baìha't "Ti`nh hoaì hu+o+ng "co'ai ma`kho^ng nho+'dde^'n que^hu+o+ng ?O+? dda^y xin mu+o+.n ta.m trang na^`y dde^? che'p lai. mo^.t baì tho+ nho? cuñg noi've^` QUE^HU+O+NG :

NO^~I NHO+''

Nho+' ngo.n gio' ba^'c se kho^ mua` bie^?n ddo^.ng
Buo^'t ma(.t me. gia`mo^.t na('ng hai su+o+ng
Be't ma('t em tho+ toç va`ng chay'dde^'n tru+o+`ng
Vo+í ddoî cha^n tra^`n ddi tre^n ca't bo?ng

Nho+'con so'ng vo^~ ma.n xuo^`ng dde^m ddi bie^?n
Lan.h tha^n cha nu+o+ç ma(.n la^~n mo^` hoî
U+o+'t ao'anh ma?nh va'ma?nh bo^`i
O+i! Mo^.t ddo+ì lo mie^'ng a(n que^n caí ma(c.

Nho+'mua`nu+o+ç tra`n bo+`tha'ng cha.p
Nga^.p be^'n lo+~bo+`tho^n xo'm xot'xa
Chi. goa'bua. ngu+o+.c xuoî nga`y ca^.n Te^'t
Lo ao'mo+i'con tho+, hu+o+ng khoi'o^ng `ba`

Nho+'buo^?i cho+. buo^`n thiu nga`y ddo^.ng gio'
Ngo. dde`n khuya soi qua'va('ng qua.nh hiu
Em mo^.c mac. ngheûu ngao caû vo.ng co^?
Tuo^?i ddoî mu+o+i naò mo+ chuye^.n tin`h yeû

Ta ,la`ngu+o+i`troî dat. tha phu+o+ng
Co'ti`m tha^"y thie^n ddu+o+`ng no+i dda^'t khach'?
Sao no^~i nho+'ua`ve^` tha`nh nu+o+ç ma('t
Ro+i trong tim la`m u+o+'t suñg ca? long``

Na`y ho+?i nhu+ñg ngu+o+`i lu+u la.c phu+o+ng xa
DDa~tim`tha^'y thie^n ddu+o+`ng no+i dda^t'khach'?

La^m hoai`thi

DL

viet nói...

Welcome back Đồ Liêm

Xin giới thiệu với các bạn mới , CVA Lâm Thanh Liêm , tức Đố Liêm , nhà thơ Lâm Hoài Thi, thành viên kì cựu của eCircles.

viet nói...

LAK . Chính là giọg NĐT, VĐ có sưu tập được một số bài trong Chương Trình Nhạc Chủ Đề Nguyễn Đình Toàn phát thanh trên Đài Saigon trước 1975, Chương trình này do NĐT viết và đọc lời giới thiệu .. O^ng có giọng đọc khá hấp dẫn .... nhất là khi ông trầm giọng : " Hỡi Em Yêu Dấu ." Theo VĐ thì chính NDT là người đặt ra nhóm chữ rất tình " Em Yêu Dấu " , EYD từ đó trở thành câu gọi người yêu rất ngọt ngào rất tình tự rất thiết tha. Văn và thơ của ông, nhẹ nhàng , lãng đãng mơ hồ.